Top Ads

Quảng cáo (728 x 90)
» » Thị trường game di động sẽ “thăng hoa”




Theo ước tính của hãng nghiên cứu danh tiếng Gartner, lợi nhuận của game di động trong năm nay có thể đạt 4,5 tỷ USD, tăng 16,1% so với mức 3,9 tỷ USD của năm 2007.


Thị trường đầy tiềm năng

“Mặc dù hiện tại khách hàng khá quan tâm và sử dụng game di động, song nhìn chung mức tăng trưởng của nó là khá thấp, thị trường hứa hẹn sẽ mang lại nhiều lợi nhuận cho các nhà cung cấp”, Tuong Huy Nguyen, chuyên gia phân tích của Gartner, nhận xét. “Thị trường hiện mới chỉ nghiêng về phía khách hàng có thu nhập thấp hơn, những người thường làm việc trên điện thoại, những người sử dụng smartphone và PDA”.



Theo ông Nguyen, người dùng ở các nền kinh tế đang phát triển, là những nơi mật độ sử dụng các đầu game console hay là máy tính vẫn còn rất thấp, có thể chơi game di động thường xuyên với một cái giá tương đối phù hợp.



“Các nhà phát triển game và cung cấp dịch vụ di động cũng ngày càng hợp tác chặt chẽ hơn với nhau và ngày càng năng động hơn đối với thị trường game di động.” – Tuong Huy Nguyen cho biết.

Theo Gartner, lợi nhuận của game di động toàn cầu sẽ đạt mức tăng trưởng kép, tăng 10,2% trong thời gian 4 năm từ 2007- 2011 với tổng số tiền người dùng bỏ ra để tải game di động ước đạt 6,3 tỷ USD.



Jessica Ekholm, một chuyên gia phân tích khác của Gartner, cho biết: “Các nhà cung ứng dịch vụ di động phải tối đa hóa số lượng khách hàng và nâng cấp thiết bị bằng cách thay đổi chiến lược marketing hướng đến những phân khúc khách hàng đơn lẻ”.



Ekholm thêm rằng, các nhà cung cấp dịch vụ như vậy nên nhắm vào những người sử dụng điện thoại smartphone bằng nhiều game công phu hơn và đối tượng có thu nhập thấp bằng các game đã được khấu trừ hoặc các game quảng cáo được trợ cấp. Các dịch vụ khác, như “trả tiền cho mỗi game chơi - pay per game” cũng có thể khuyến khích sử dụng.

Châu Á - Thái Bình Dương: Thị trường “màu mỡ” nhất



Gartner cho biết, châu Á - Thái Bình Dương (bao gồm Nhật Bản) hiện là thị trường khu vực lớn nhất dành cho game di động, với dự báo mức chi tiêu cho dịch vụ này nhảy vọt từ 2,3 tỷ USD năm 2008 lên mức 3,4 tỷ USD vào năm 2011.



Châu Á – Thái Bình Dương là thị trường “màu mỡ” nhất của game di động



Dự đoán này của Gartner không mấy ngạc nhiên, bởi vì tại đây số lượng điện thoại sử dụng lấn lướt máy tính PC.



Ấn Độ đã đạt mức lợi nhuận game di động trong năm 2007 là 80 triệu USD, dự báo đến nay 2012 sẽ đạt mức 450 triệu USD. Nước này cũng được trông đợi giành được lợi nhuận cao nhất trong tổng lợi nhuận game di động ở châu Á.



Gartnet cho rằng thị trường game di động Tây Âu sẽ đạt giá trị 701 triệu USD và Bắc Mỹ sẽ đạt 845 triệu USD vào năm 2008. Dự đoán đến năm 2011, hai thị trường này sẽ đạt mức lợi nhuận tương ứng là 862 triệu và 1,2 tỷ USD.



Với số người sử dụng ở Bắc Mỹ đông hơn ở Tây Âu, Gartner dự báo khoảng cách về lợi nhuận game di động giữa 2 khu vực trên sẽ được nới rộng trong khoảng từ 2008- 2011.



Tuong Huy Nguyen cho biết: “Game di động đã tiến triển từ chỗ là một tiện ích được gắn kèm vào điện thoại đến việc trở thành một dịch vụ giá trị gia tăng đứng độc lập. Lượng khách hàng thu hút và số người tham gia vào “nền công nghiệp” mới này ngày càng tăng, những mô hình và thiết bị kinh doanh sẽ giúp cho thị trường game di động ngày càng tiến xa trong tương lai ”.
(PC World)

Post a Comment