Đối với một số, thương hiệu không gì hơn là một biểu trưng (logo) với nhiều màu và một chương trình quảng cáo tốn kém. Đối với một số khác, thương hiệu đại diện cho một điều bí mật lớn nhưng vẫn nằm trong lĩnh vực marketing.
Vậy thương hiệu là gì?
Nếu bạn không biết điều gì bạn cam kết với khách hàng, ngoài lợi thế cạnh tranh của bạn, bạn không thể tìm thấy lí do tại sao bạn kinh doanh. Nếu bạn hiểu rõ điều cam kết, bạn có thể phát triển sản phẩm và dịch vụ mang lại ý nghĩa cho khách hàng, Phát triển một chiến lược kinh doanh không có sự cam kết là một trò chơi cực kì phức tạp. Bạn phải biết điều gì bạn cung cấp cho khách hàng, và điều gì khách hàng mong đợi.
Chúng ta hãy xem sự kiện sau:
Thiết lập lời hứa : Dịch vụ chăm sóc sức khỏe ABC
Một ví dụ hư cấu về việc tung một thương hiệu mới, dịch vụ chăm sóc sức khỏe ABC, đã cam kết hỗ trợ xây dựng một cộng đồng chung trong đó mọi người nhận được sự chăm sóc sức khỏe chu đáo. Bằng việc kết nối một nhóm người cùng chia sẻ những quan tâm của họ với nhau, công ty mong muốn cung cấp một sản phẩm/ dịch vụ phục vụ cho nhu cầu của họ.
Với tư cách là người chủ trì buổi bế mạc, có sự lựa chọn để giúp người tham dự trở thành khách hàng trung thành của thương hiệu này. Theo ý kiến của bạn, bạn nên:
- Yêu cầu người tham dự đóng thêm 1 khoản 175$ để trở thành thành viên đặc quyền của cộng đồng này ? Với một công ty chưa có một lịch sử thành công trong việc liên kết khách hàng, một khỏan tiền lúc này là rất cần thiết để bắt đầu.
- Cảm ơn mọi người đã dành thời gian cho công ty bằng cách mời họ trở thành thành viên của nhóm ? Sự hào phóng của công ty sẽ giúp xây dựng lòng tin vào công ty và tạo cho họ cơ hội mời thêm những người khác tham gia vào nhóm thành viên.
- Không quan tâm đến việc mời tham gia thành thành viên. Không cần thiết phải làm điều đó. Bởi vì đây là một cộng đồng mới, họ không có nhiều sự lựa chọn và công ty không cần thiết phải nghĩ đến những đối thủ tiềm năng hay sự trung thành thương hiệu.
Nếu bạn chọn đáp án b, bạn đã hiểu được lợi ích từ việc thiết lập lời hứa thương hiệu. Sự phát triển của một nhóm cộng đồng đỏi hỏi phải có một sự thúc đẩy. Khi có một sự kích thích giúp những thành viên được đặc quyền tham gia vào nhóm, sẽ giúp cho việc tiếp thị và phát triển dịch vụ này được dễ dàng hơn. Nếu không thực hiện được cam kết hỗ trợ xây dựng một cộng đồng như lúc đầu, dịch vụ chăm sóc sức khỏe ABC sẽ mất đi sự tín nhiệm trong thị trường.
Khi bạn đã thiết lập lời hứa, bạn phải chịu trách nhiệm thực hiện chúng thật tốt. Nếu bạn không thực hiện sự cam kết, hoặc làm những điều ngược lại cam kết, bạn sẽ mất đi sự ủng hộ vô điều kiện có được trước đây. Việc tách rời sự cam kết và việc thực hiện cam kết là cách nhanh chóng để giết chết công ty bạn.
Giữ đúng lời hứa : Bản phân tích
Hãy tự hỏi những câu hỏi dưới đây:
Bên cạnh việc trả lời những câu hỏi trên, bạn hãy nghĩ đến nhân viên cũng như khách hàng của mình. Việc cam kết với nhận viên có đạt được như đối với khách hàng của bạn? Dù bạn là trái tim của cả công ty hay cả tổ chức, nhân viên cuả bạn là sự sống của hệ thống. Họ mạnh về nhiều mặt mà bạn không có. Nếu bạn không thực hiện được cam kết đối với nhân viên của mình, bạn sẽ gặp nguy cơ mất đi một phần sức sống cần thiết để cỗ mày hoạt động.
Post a Comment