
Reversal (lật ngược tình huống): đây là công cụ tốt giúp cho bạn nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng. Để thực hiện theo phương pháp tư duy này, bạn chỉ việc đặt câu hỏi có nội dung đối nghĩa hoàn toàn với câu hỏi bạn đang cần tìm lời giải đáp, tiếp theo áp dụng kết quả tìm được 1 cách thích hợp.
- Không trả lời điện thoại khi khách hàng gọi đến
- Không gọi điện phúc đáp.
- Để nhân viên không có chút kiến thức nào về các sản phẩm trực điện thoại.
- Xây dựng 1 đội ngũ nhân viên không lịch sự.
- Đưa lời khuyên sai
- Không ghi nhận thắc mắc hay phê bình của khách hàng.
Sau khi đi ngược lại vấn đề với 1 mớ các “phương án tồi tệ”, bạn hãy áp dụng vào tình hình thực tế của trung tâm, lật lại vấn đề và cải thiện chúng. Hãy chắc chắn hầu hết các nhân viên của bạn đều có thể tiếp quản công việc trực điện thoại một cách hiệu quả và hoà nhã. Bạn có thể lập ra các chương trình huấn luyện hỗ trợ cho đội ngũ nhân viên, giúp họ đưa ra những lời khuyên chính xác và hiệu quả.- Không gọi điện phúc đáp.
- Để nhân viên không có chút kiến thức nào về các sản phẩm trực điện thoại.
- Xây dựng 1 đội ngũ nhân viên không lịch sự.
- Đưa lời khuyên sai
- Không ghi nhận thắc mắc hay phê bình của khách hàng.
II. Cách tiếp cận:
Cố tìm ta cái gọi là “không thể” và thấy được cái mọi người “không làm” (Ví dụ: hãng máy tính Apple Computer đi vào lĩnh vực mà IBM không động đến hay Nhật Bản sản xuất loại ô tô nhỏ và tiết kiệm nhiên liệu).
Chuyển bại thành thắng , thắng thành bại: Nếu vấn đề có chiều xấu đi, ban hãy nghĩ theo hướng tích cực (Ví dụ: nếu mất hết file dữ liệu trong máy tính, điều gì sẽ xảy ra? Có thể bạn sẽ dành thời gian nhiều hơn cho gia đình! Ai biết đâu đấy!).
III. Hiệu quả mang lại:
Việc lật ngược tình huống không chỉ mang lại triển vọng mới trong giải quyết vấn đề mà còn giúp cho bạn nhìn ra thực tế của vấn đề. Đơn giản, trong quá trình bạn đi ngược lại và nghĩ ra hàng loạt các ý tưởng tiêu cực, bạn sẽ phát hiện ra nhiều yếu tố tiêu cực đang tồn tại trong chính thực tế và bạn sẽ nỗ lực tìm mọi cách để giải quyết, loại trừ chúng.(Openshare)
Post a Comment