Trước tiên phải lãnh lấy phần trách nhiệm của mình, sau đó chúng ta cần vạch ra chiến lược lãnh đạo cho con đường dài phía trước. Lịch sử - ...
Ứng dụng tư duy phân tích trong công việc
Những kỹ năng chính và mặt lợi ích khi ứng dụng tư duy phân tích (critical thinking) trong công việc, nhất là đối với các sinh viên mới ra t...
SATRA tham gia lĩnh vực nhượng quyền thương mại
Vào giữa tháng 12, tại TPHCM sẽ diễn ra hội thảo với chủ đề “Vượt qua thách thức kinh tế bằng kinh doanh nhượng quyền”. Hội thảo do Công ty ...
Nhà quản lý không muốn bỏ giấy phép quảng cáo
Theo dự thảo lần thứ 4 của Luật Quảng cáo do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch soạn thảo thì doanh nghiệp được tự do quảng cáo và tự chịu trác...
CIO trước áp lực tăng sức cạnh tranh
Bảy vấn đề mà các giám đốc CNTT (CIO) cần lưu ý khi kinh tế khó khăn để giúp doanh nghiệp tăng sức cạnh tranh. 1. Doanh nghiệp muốn gì và c...
Nhân lực cho ngành TMĐT: thiếu và yếu
Thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam trong thời gian qua đã có những bước phát triển nhất định, Chính phủ và doanh nghiệp đang nỗ lực đầu ...
Có nên tiếp tục chi tiền cho thương hiệu?
Câu trả lời là “Có!” Xây dựng thương hiệu là chiến lược đầu tư lâu dài, vậy để vượt qua khủng hoảng những mục tiêu lâu dài mang tính bền vữn...
Kodak với thành công trong truyền thông xã hội
Truyền thông xã hội là một đề tài nóng bỏng đối với các công ty hiện nay, bao gồm cả những công ty mới chập chững bước vào thị trường cho đế...
Chiến lược là... sự độc đáo
Trong khi nhiều lãnh đạo doanh nghiệp vẫn cho rằng cạnh tranh là vươn lên vị trí tốt nhất thì giáo sư Michael E.Porter, “cha đẻ” của chiến l...
Ngành hàng xa xỉ giảm chi tiêu quảng cáo
Trong thời huy hoàng của năm 2007, các thương hiệu xa xỉ chứng kiến những cơn mưa vàng đúng nghĩa. Nhưng nay tình hình kinh tế khó khăn khiế...
Những bài học có được từ CGA
Việc tạo ra CGA (Consumer – Generated Advertising) như là một phương pháp thu hút sự chú ý từ phía người tiêu dùng, để thấy được những suy n...
Làm thế nào để duy trì lửa nhiệt tình công việc?
Là nhà lãnh đạo, thay vì chỉ lập ra những bản kế hoạch mang tính thuyết phục về mặt lý trí, tại sao bạn không tìm cách thu phục được nhân tâ...