Top Ads

Quảng cáo (728 x 90)
» » » Kinh tế khó khăn, giữ chân khách hàng thế nào?

"...Khách hàng có thể cung cấp những lời gợi ý để bạn tạo ra cơ hội có thêm quan hệ thân thiết với khách hàng khác hoặc mở hướng phát triển mới...ghi nhận lấy điều đó để tự hỏi mình có thể giúp họ thế nào...".


Việc cố gắng xây dựng một mối quan hệ thân tình và bền chặt với khách hàng luôn là thử thách của các doanh nghiệp. Vẫn biết rằng việc duy trì mối quan hệ với công chúng (PR) tiêu tốn nhiều thời gian nhưng nếu kiên trì nhiều khi doanh nghiệp có thể thu về hiệu quả đầy ngạc nhiên. Sau đây là tám cách đầu tư đúng cho các mối quan hệ đó:

1 Tiếp xúc thường xuyên hơn với cơ sở khách hàng.


Nếu họ vừa đưa ra một đơn đặt hàng hoặc mới nhận được một dịch vụ từ bạn, bạn hãy dò hỏi họ ngay để có những thông tin phản hồi. Hãy bày tỏ sự quan tâm của bạn về cấp bậc thỏa mãn của họ và tỏ ra sẵn sàng tiếp tục cống hiến cho họ. Làm điều này, bạn sẽ có thêm một cơ hội nhìn nhận sâu sắc các sản phẩm và dịch vụ khác nên được ưu tiên đầu tư phát triển trong thời gian tới.


2 Tăng cường tiếp xúc qua điện thoại.


Nhấc điện thoại thường xuyên hơn để tiếp xúc với các khách hàng của mình là điều rất cần thiết. Sự tương tác có tính chất cá nhân sẽ là yếu tố mạnh và quan trọng trong việc xây dựng nên một mối quan hệ bền vững với các khách hàng.


3 Mở rộng quan hệ.


Bạn có thể đã có ý tưởng về một phân nhánh thị trường mục tiêu cụ thể nào đó, nhưng để đạt được điều đó, hãy chịu khó tìm kiếm cả những nhóm khách hàng không nằm trong phạm vi thị trường mục tiêu và xây dựng mối quan hệ tốt với họ. Bạn sẽ có lợi trong việc tạo dựng mối quan hệ theo mạng cộng đồng, bởi lẽ những người bạn mới gặp sẽ biết vì sao nên trở thành đối tượng khách hàng tương lai của bạn.


4 Trở thành người trợ thủ đắc lực.


Đừng ngần ngại chuyển đến các công ty hay những khách hàng của bạn thông điệp rằng bạn sẽ sãn sằng giúp đỡ bằng cách đưa ra những lời gợi ý, lời khuyên về cách tổ chức những sự kiện của riêng họ. Một khi họ tìm kiếm một sản phẩm hay dịch vụ mới nào đó, bạn sẽ được họ nhớ tới đầu tiên.


5 Viết thêm một bức thư ngắn.


Việc thêm một lá thư cảm ơn để thể hiện lòng cảm kích của bạn với khách hàng là hành động không tốn kém nhưng đầy giá trị. Để đạt được tác động tốt nhất, bạn hãy gửi bức thư ấy ngay sau cuộc giao dịch với khách hàng.


6 Biến hóa các phương thức.


Những đối tượng khách hàng của bạn rất đa dạng nên phương thức tiếp xúc của bạn với họ cũng phải đa dạng. Nếu khách hàng không ưa thích việc bạn ghé đến văn phòng họ thì hãy nhanh chóng chuyển sang cách thức gọi điện thoại hẹn giờ trước và mời họ trò chuyện ở một quán cà phê nào đó. Lưu ý rằng, các phương thức tiếp xúc phải hợp với mong muốn của khách hàng và nằm trong vùng kiểm soát của bạn, nếu không, nó lại tác hại chứ không phải là ích lợi trong mối quan hệ với khách hàng.


7 Khẩn trương với đòi hỏi từ công việc.


Nếu vấn đề nào nảy sinh, hãy nhanh chóng hành động theo hướng lựa chọn những điều ưu tiên giải quyết trước. Đôi lúc những lỗi lầm và cách thức bạn giải quyết chúng sẽ mang đến một cơ may hiếm có để thể hiện sự tận tâm và nhiệt tình của bạn dành cho khách hàng.


8 Lắng nghe và lắng nghe.

Khách hàng có thể cung cấp những lời gợi ý để bạn tạo ra cơ hội có thêm quan hệ thân thiết với khách hàng khác hoặc mở hướng phát triển mới. Chẳng hạn, nếu khách hàng bảo rằng con cái họ sắp sửa thực hiện một kỳ nghỉ thì hãy nhanh chóng ghi nhận lấy điều đó để tự hỏi mình có thể giúp họ thế nào.
(DNSG)

Post a Comment