Top Ads

Quảng cáo (728 x 90)
» » » » [Sách hay] Vì Cuộc Đời Là Những Chuyến Đi - Hiên Trần

Cuốn sách nhỏ với cái tên cũng gần gũi nhưng không quá ấn tượng. Ấy vậy mà đọc xong chắc hẳn bạn cũng sẽ giống tôi, yêu cuộc sống này lắm, yêu thế giới này lắm, muốn xách ba lô lên và "đi bụi".

Vì Cuộc Đời Là Những Chuyến Đi - Hiên Trần

Cuốn sách là những tản văn ghi lại những trải nghiệm của Hiên Trần trong thời gian sống ở Pháp (từ khi đi du học năm 19 tuổi). Hiên đã kể chi tiết về những ngày đầu tiên bỡ ngỡ khi đặt chân đến đất nước cách quê hương nửa vòng trái đất.

Như rất nhiều sinh viên xa quê khác, những rào cản về ngôn ngữ, khác biệt văn hóa có thể làm gục ngã bất kỳ ai "chưa thực sự cố gắng". Với Hiên cũng vậy, đó là những ngày đầu hành trình tìm nhà trọ (ký túc xá) hoàn toàn khác biệt ở Việt Nam, là những ngày đầu lên lớp nghe thày cô giảng bài mà như vịt nghe sấm,...

Sinh viên nghèo Việt Nam hay Châu Á, Châu Phi nói chùng là đều phải tính nước đi làm thêm (theo luật Pháp là 1 tuần sinh viên được làm thêm 20 giờ) để có tiền chi trả cho cuộc sống. Từ đây, Hiên đã kể ra rất nhiều những công việc mà cô đã từng làm qua (công việc thời vụ chẳng cao sang gì nhưng có việc làm còn hơn không, và thực sự nó là những trải nghiệm quý giá mà cả cuộc đời sau này bạn thầm cảm ơn quãng thời gian ấy).

Sống ở một nơi phồn hoa như Pháp tất nhiên là sẽ có rất đa dạng văn hóa, ngôn ngữ. Người lịch sự có, sang chảnh có, thượng vàng hạ cám... tất nhiên cũng đầy rẫy. Và nghe Hiên kể chúng ta cũng sẽ biết thêm rất nhiều điều về tính cách người Á, Âu, Phi, Mỹ...

Ở châu Âu rất hay là chỉ cần có thẻ cư trú ở một nước trong cộng đồng EU thì có thể đi du lịch các nước trong cộng đồng mà không cần xin visa, chỉ cần passport. Vì thế mà Hiên có cơ hội đi nhiều nước, thăm thú nhiều nơi tuyệt đẹp của Lục Địa Già này.

Bên cạnh đó, đời sinh viên ai cũng chất chứa đầy kỷ niệm, tình bạn, tình yêu mà không thể phai mờ. Câu chuyện tình lãng mạn của Hiên và chàng rể người Pháp sẽ khiến bạn thay đổi quen điểm về cách thực hiện cưới hỏi, hoặc sẽ có thêm ý tưởng để làm một đám cưới thật sự khác biệt và ý nghĩa theo kiểu cổ điển Âu Châu.

Post a Comment