Top Ads

Quảng cáo (728 x 90)
» » » Xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng

Kiva.Dang A+ A- Print Email
Sau khi xác định tầm quan trọng của thương hiệu một nhà tuyển dụng mạnh, doanh nghiệp cần chú ý các yếu tố quan trọng sau để xây dựng thành công thương hiệu này.


Mọi doanh nghiệp đều có thương hiệu nhà tuyển dụng như là một sự mặc định. Sự mặc định này có thể tạo nên một thương hiệu tốt hoặc không tốt. Nó là ấn tượng được tạo bởi sự tương tác giữa người sử dụng lao động và người lao động. Vậy điều gì tạo nên thương hiệu nhà tuyển dụng mạnh? Có 4 nhân tố cơ bản luôn đồng hành và tương hỗ nhau làm nên thương hiệu nhà tuyển dụng mạnh:

Chính sách tuyển dụng: Là những gì công ty đem lại cho nhân viên gồm các đãi ngộ về tài chính, trách nhiệm công việc, vai trò của nhân viên trong doanh nghiệp, cơ hội thăng tiến... Đây là nhân tố quan trọng nhất.

Văn hóa và môi trường: Gồm phong cách làm việc, những giá trị cốt lõi, tầm nhìn và sứ mệnh của doanh nghiệp, các mối quan hệ nơi làm việc và môi trường làm việc.

Sự vẹn toàn: Những gì cam kết ban đầu phải được thực hiện, điều này tưởng như đơn giản, nhưng trên thực tế đòi hỏi doanh nghiệp cẩn trọng để đạt được hình ảnh bền vững.

Quản lý hiệu suất làm việc: Nếu doanh nghiệp không quản lý tốt hiệu suất làm việc sẽ không thể có những chuẩn mực về kết quả làm việc, ghi nhận thành tích của nhân viên, cũng như tạo ra hệ cơ sở đối xử công bằng với mọi thành viên. Nó đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo các nguồn lực cần thiết để xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng.

Bên cạnh đó, để xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng thành công, doanh nghiệp cần có cam kết và nguồn lực để thực hiện. Có nhiều cách thức để triển khai xây dựng thành công thương hiệu nhà tuyển dụng mạnh, tùy vào việc phân tích đặc điểm, lợi thế của từng doanh nghiệp. Nhưng cho dù xây dựng theo cách nào, doanh nghiệp phải đáp ứng các điều kiện sau:

Trước hết, doanh nghiệp cần tạo ra và nhận thức được sự khác biệt của mình: Những phẩm chất cụ thể như tiềm năng tăng trưởng, chính sách tuyển dụng, môi trường làm việc, văn hóa doanh nghiệp... phải được kết hợp trong thương hiệu nhà tuyển dụng.

Tiếp theo, khi đã có được sự khác biệt, hãy tự hào, thể hiện, truyền bá và chứng minh những phẩm chất tốt đẹp của mình. Điều này giúp cho doanh nghiệp trở nên chuẩn mực và thu hút sự chú ý của các ứng viên, thậm chí là các doanh nghiệp cùng ngành.

Sau đó, doanh nghiệp cần đạt được sự công nhận của công chúng, cần tạo ra những cuộc thảo luận giữa nhân viên và cả trên các diễn đàn để có được những sự thừa nhận quan trọng. Doanh nghiệp cũng nên tham gia những cuộc khảo sát liên quan để khẳng định thương hiệu của mình.

Và lúc này, hãy sử dụng đội ngũ nhân viên như người phát ngôn để truyền tải thông điệp của doanh nghiệp. Nhân viên sẽ là những đại sứ tốt nhất và đáng tin cậy nhất cho thương hiệu nhà tuyển dụng. Hãy đảm bảo rằng họ làm nổi bật thương hiệu và truyền tải chúng.

Cuối cùng, xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng là công việc liên tục với mục tiêu là thu hút, giữ chân nhân tài, bất kể tình trạng của nền kinh tế. Xây dựng, đo lường và xây dựng lại thương hiệu nhà tuyển dụng là những hoạt động thường xuyên của bộ phận quản lý nhân lực trong mọi thời điểm.

Trong nhiều thập kỷ qua, sự phát triển của các quan điểm về quản lý đã làm thay đổi nhiều thứ trong quản trị doanh nghiệp. Nhưng quan điểm con người đóng vai trò quan trọng và duy nhất quyết định sự thành công của doanh nghiệp là không thay đổi và ngày càng trở nên quan trọng hơn, nhất là trong môi trường kinh doanh cạnh tranh cam go ngày nay. Vì thế, trên mặt trận cuộc chiến nhân tài không bao giờ có “lệnh ngừng bắn”. Thương hiệu nhà tuyển dụng mạnh sẽ là một “vũ khí” mới quyết định người chiến thắng trong cuộc cạnh tranh này.

VicBrand tổng hợp từ Nhịp Cầu Đầu Tư

Post a Comment