Top Ads

Quảng cáo (728 x 90)
» » Cà phê cùng Tony - cuốn sách phải đọc ngay hôm nay

REIC - Tony Buổi Sáng là một fanpage trên mạng Facebook có hàng trăm ngàn người theo dõi. Mỗi bài viết của 'Dượng Tony' (cách gọi thân thương ở miền Tây Nam Bộ mà nhiều bạn trẻ gọi với một người đáng tuổi cha chú đặt cho tác giả) nhận được rất nhiều chia sẻ. Điểm đặc biệt là tất cả các bài viết đều từ trải nghiệm và kiến thức của bản thân tác giả mà ra, không sao chép từ bất kỳ nguồn nào khác. Và trang mạng này cũng không cho phép bình luận kiểu chợ búa, người đọc chỉ được quyền thích và chia sẻ.


Được biết, cuốn sách nhỏ mới được xuất bản gần đây là tập hợp của 47 bài viết trong hàng trăm bài viết của tác giả mà nhà xuất bản đề nghị in thành sách. Nhà xuất bản có đề nghị thêm vào những bài viết khác nhưng tác giả không đồng ý, những bài viết ấy là "free" cho tất cả những ai muốn đọc có thể đọc trên fanpage.

Những bài viết ngắn trong cuốn sách hầu hết là những kỹ năng sống, từ cách đi đứng, ăn nói ra làm sao, ăn mặc như thế nào trong giao tiếp xã giao, trong môi trường công việc hàng ngày... đều được tác giả chỉ ra rất chi tiết. Bạn sẽ dễ dàng nhận ra rằng mình từng va vấp, từng mắc lỗi trong những kỹ năng rất cơ bản mà chưa khắc phục được hoặc chưa ai chỉ dạy bạn. Tony sẽ cho bạn giải pháp.

Tác giả là người đã đi nhiều, sống và làm việc với nhiều quốc gia, nhiều nền văn hóa khác nhau nên những đặc trưng về văn hóa giao tiếp, văn hóa làm việc, văn hóa ẩm thực... mỗi nơi đều khác nhau. Thời đại công dân toàn cầu thì tất cả chúng ta đều phải học, phải tìm hiểu để không còn bỡ ngỡ, không cảm thấy e ngại, "thấp kém" khi đi ra môi trường quốc tế.

Đọc xong cuốn sách bạn sẽ hình dung ra một 'Dượng Tony' khoảng độ 50 tuổi, độ tuổi đã thành đạt về tài chính, kiến thức học vấn, trải nghiệm cuộc sống đã có thể gọi là 'chín" để chia sẻ, để cho đi, để truyền lại ngọn lửa đam mê cho những người trẻ hơn.

Tony muốn các bạn mạnh mẽ hơn, sáng tạo hơn, dám dấn thân hơn thay vì chết dí mãi ở tư duy cái ao làng, 5 cửa ô mà ý thức hệ bao đời để lại. Không phải cứ được học đại học là phải ngồi văn phòng, ngân hàng, công ty tài chính mới 'xứng tầm'. Không phải cứ về làm nông nghiệp là thấp kém (bạn có biết công ty chuyên kinh doanh chuối lớn nhất thế giới có quy mô 2 tỷ USD không?). Không phải cứ không được học hành do kinh tế gia đình khó khăn thì đổ lỗi rằng 'tôi không được học hành, tôi phải chấp nhận làm công việc giản đơn.'

Có hàng hà sa số các lý do để chúng ta bào chữa cho một 'cuộc đời bình dị'. Và khi tuổi 20 qua đi chúng ta mất dần nhiệt huyết của tuổi trẻ, sống an phận với trách nhiệm của một ông chồng - ông bố, bà vợ - bà mẹ cho đến hết thời gian còn lại. Có thể bạn từng nghe 'rất nhiều người chết ở tuổi 25 nhưng đến 75 tuổi mới chôn' không?

Hãy mạnh dạn lên, dám thử thách bản thân, dám vượt qua giới hạn 'đá tảng' trước mặt để bước ra tự thân lập nghiệp. Khởi sự doanh nghiệp với niềm đam mê của mình để 'thay đổi thế giới'. Bạn có từng nghe câu 'hãy nhắm thẳng mặt trăng mà bắn, nếu không trúng mặt trăng thì cũng trúng một vì sao nào đó' không?

Rất nhiều lần tôi từng ngồi hàng giờ để nói với bạn bè, thúc đẩy họ bước thêm một bước để chạm vào ước mơ mà họ từng ấp ủ. Tôi cũng từng đọc rất nhiều sách về các quốc gia như Israel, Singapore, Hàn Quốc, Thụy Sĩ, Nhật, Mỹ... để hiểu vì sao những người trẻ ở đó có cùng xuất phát điểm như chúng ta mà họ lại 'đi rất nhanh, rất xa' như vậy, trong khi chúng ta thì lại chậm chạp, càng ngày càng thụt lùi phía sau. Tất cả chỉ vì cách tư duy và cách hành động.

Một cuốn sách hay mà bất kỳ người nào cũng phải đọc, một người Việt tuyệt vời mà bất kỳ người nào cũng phải theo dõi và học hỏi.

Post a Comment