Top Ads

Quảng cáo (728 x 90)
» » » Nghệ thuật tạo ra sản phẩm hoàn hảo

Nhiều người băn khoăn không biết làm thế nào để khiến khách hàng sùng bái sản phẩm của công ty. Phải nhớ lấy điều này: Chìa khóa để khiến khách hàng sùng bái sản phẩm là tạo ra một sản phẩm tuyệt vời.

Vậy đâu là đặc điểm của một sản phẩm tuyệt vời? Đó là một sản phẩm được khái quát bằng cụm DICEE.

DEEP (Sâu sắc): Một sản phẩm tuyệt vời phải có chiều sâu. Nó không bộc lộc hết các tính năng chỉ sau vài tuần sử dụng. Các nhà thiết kế đã thiết kế trước những tính năng có thể sử dụng ngay lập tức. Nhưng trong quá trình sử dụng lâu dài, bạn cần những chức năng tinh vi hơn, bạn khám phá ra rằng bạn không cần mua một sản phẩm của hãng khác.

INDULGENT (Như ý). Một sản phẩm tuyệt vời phải sang trọng. Nó khiến bạn cảm thấy đặc biệt khi mua nó. Nó không phải là một thứ quá thông thường, cũng không phải là một thứ đồ quá rẻ mạc. Nó cũng không cần thiết phải là thứ quá hào nhoáng, nhưng trong sâu thăm bạn biết rằng bạn đang thưởng cho chính bản thân một sản phẩm tuyệt vời.


COMPLETE (Trọn vẹn). Một sản phẩm tuyệt vời ở mức cao hơn là một vật chất đơn thuần. Dịch vụ khác hàng có quan trọng. Hỗ trợ kĩ thuật có quan trọng. Tài liệu và bằng chứng cho thấy tính năng ưu việt của sản phẩm cũng quan trọng. Blog về sản phẩm quan trọng. Một sản phẩm tuyệt vời luôn nhận được kinh nghiệm và phản hồi tiêu dùng.


ElEGANT (Thanh lịch). Một sản phẩm tuyệt vời có giao diện sử dụng lịch sự và thanh lịch. Mọi thứ làm việc đúng như bạn mong đợi. Một sản phẩm tuyệt vời làm bạn thêm "sành điệu."


EMOTIVE (Kích kích). Một sản phẩm tuyệt vời tạo cảm hứng cho bạn hành động. Nó sâu sắc, như ý, hoàn hảo và thanh lịch đến nỗi nó khiến bạn phải nói với người khác về nó. Và bạn không nhất thiết phải là nhân viên hoặc cổ đông của công ty sản xuất ra sản phẩm ấy; bạn chỉ là người đưa ra thông tin hữu ích để giúp người khác mà thôi.


Nếu bạn cần một ví dụ về DICEE, chả cần đi đâu xa mà dùng luôn chiếc iPod... DEEP: Nó có thể lưu hàng nghìn bài hát, video, podcast, và hàng loạt tính năng cài thêm mà Apple chưa bao giừ nghĩ đến. Indulgent: Vâng, bạn có thể mua một chiếc MP3 bình thường, nhưng vấn đề đâu nằm ở chỗ đó, đúng không?

Complete: Nó kết hợp với toàn bộ các tính năng như mua hàng qua mạng, hỗ trợ của Apple, and hỗ trợ trực tuyến từ các website độc lập. Elegant: Cái gì có thể dễ sử dụng hơn 1 bánh xe mà có thể làm tất cả? Emotive: Làm thế nào để bạn tìm thấy thông tin về chiếc iPod? Có thể ai đó đã mách bạn hoặc cho bạn thấy chiếc iPod của họ.
(Saga)

Post a Comment