Top Ads

Quảng cáo (728 x 90)
» » » Tìm hiểu về TransPromo

Điều gì tạo nên một thuật ngữ thông dụng mới trong tiếp thị? Thời gian gầy đây, thuật ngữ TransPromo ngày càng được nghe thấy nhiều hơn trong các buổi hội thảo, thảo luận chuyên đề kinh doanh, trong những hội chợ thương mại và thậm chí cả trong các phòng họp ban giám đốc.

Vậy TransPromo là gì?


Trong tiếng Anh đơn giản, đó là sự phối kết hợp hiệu quả giữa các dữ liệu tiếp thị có mục tiêu, các bản tuyên bố và quảng cáo thông thường qua việc sử dụng những kỹ thuật như màu sắc, phân khúc, đính kèm và cá nhân hóa.


Các công ty ngày nay đối mặt với nhiều hơn các thách thức liên quan tới thu hẹp ngân sách chi tiêu, các vấn đề nhân viên và cả những yêu cầu của cổ đông lẫn nhà đầu tư cho các kết quả hàng quý rõ nét. Kinh doanh đang tập trung nhiều hơn vào yếu tố chi phí so với bất cứ thời điểm nào trước đây, cả trên chính sách ngăn chặn lẫn đánh giá.


Những công ty hàng đầu đã rất thành công và nhanh chóng đạt được các kết quả quan trọng về chi tiêu tiếp thị thông qua sử dụng các chiến thuật đa dạng khác nhau, bao gồm việc loại bỏ những đầu mục lồng, dữ liệu thêm vào các phong bì, in ấn, thay thế chúng bằng lựa chọn thích hợp hơn: Onsert.


Onsert là sự sắp đặt riêng biệt các dữ liệu tiếp thị có mục tiêu và màu sắc, chẳng hạn như một chào hàng đặc biệt trên một trang giấy trắng trực tiếp trên một bản quảng cáo, tuyên bố nào đấy. Điều này có nghĩa rằng những tờ chào hàng tách biệt được đính kèm không còn cần thiết nữa.

Từ trước đến nay, trong quảng cáo, onsert là một quảng cáo riêng rẽ đặt trong một tạp chí, tờ báo hay các phương tiện truyền thông khác. Onsert được đóng lên một trang, đè lên nội dung khác và có thể là mẫu một sản phẩm mẫu, một đĩa CD, một tập sánh nhỏ hay thậm chí một quảng cáo có mục tiêu.


Trong một vài trường hợp, onsert có thể làm giảm các chi phí khác, phục vụ như một công cụ gia tăng doanh thu. Giả sử bạn là một dây chuyền khách sạn hay một cửa hàng bán lẻ, và bạn có các khoảng trống trong một vài tài liệu, bản tuyên bố nào đó. Tại sao lại không tận dụng khoảng trống đó bằng việc đưa ra một đề xuất bán hàng cụ thể nào đấy, một phiếu giảm giá...?


Hãng nghiên cứu Zoomerang gần đây đã tiến hành cuộc điều tra trên 1000 người trong độ tuổi từ 18 đến 35 cho Công ty InfoPrint Solutions để hiểu rõ hơn về cách thức mọi người tin tưởng vào các nhà tiếp thị đang nói chuyện với họ.


Khoảng 64% số người được hỏi nói rằng họ sẽ sử dụng các phiếu giảm giá được cá nhân hoá nếu chúng được in trực tiếp trên các bản báo hàng tháng hay các hoá đơn thanh toán. Đồng thời, hơn một nửa cho biết điều này sẽ thực sự động viên được lòng trung thành khách hàng.


Nhiều công ty ngày nay đang quan tâm hơn tới các dữ liệu khách hàng mà họ có được và sử dụng thông minh các thông tin này để bán hàng chéo các sản phẩm tương thích khác, thông qua những kiểu giao tiếp thị một đối một.


Hãy lấy một ví dụ khác: Hồ sơ của một nhà bán lẻ chỉ ra rằng Bert thường mua các dụng cụ trượt tuyết qua internet lẫn các cửa hàng trên đường phố. Các cơ hội tiếp thị dường như vô tận...


Qua những bản thông báo định kỳ hàng tháng, tại sao các nhà bán lẻ không chào Bert một tấm phiếu giảm giá 20% cho lần mua sắm tiếp theo, được in ngay trên bản thông báo hay trên hoá đơn của Bert? Hoặc, chào Bert một phiếu giảm giá 20% tiền thuê phòng hay thuê xe tại các khu nghỉ dưỡng trên núi? Sau đó, bắt đầu nghĩ về việc bổ sung tính mùa vụ vào các chào mời này.


Để tối ưu hoá giải pháp này, các nhà tiếp thị nên xây dựng một lịch trình cụ thể để gửi các thông điệp được cá nhân hoá tới Bert trong những thời điểm thích hợp (như tháng 10 hay tháng 11) để khích lệ mua sắp, và sẽ hiệu quả với những phiếu giảm giá đính kèm dưới dạng onsert.


Đó là một trong nhiều ví dụ của việc sử dụng các dữ liệu sẵn có về một khách hàng để xúc tiến và bán chéo các sản phẩm, dịch vụ bổ sung.


Những biện pháp then chốt khác bao gồm giữ chân các khách hàng hiện tại. Tất cả các nhà quản lý tiếp thị thông minh đều biết chính xác về mức phí bao nhiêu phải bỏ ra để có được một khách hàng mới cũng như sẽ đánh mất những gì khi một khách hàng cũ rời bỏ.


Tại sao không sử dụng hiệu quả nhất một công cụ giao tiếp hiện hữu - bản thông báo hàng tháng - để cảm ơn sự quan tâm của các khách hàng? Khách hàng là những con người bình thường và luôn yêu thích những lời chào mừng, khen ngợi đột xuất.


Chỉ đơn giản là một câu "cảm ơn vì đã quan tâm tới chúng tôi" nhưng có thể cải thiện đáng kể lòng trung thành của khách hàng. Cùng với lời cảm ơn đó, tại sao các công ty không in một tấm phiếu onsert ghi nhận một phần thưởng, một khuyến mãi nào đó dành cho khách hàng trong lần mua sắm tiếp theo ngay trên bản thông báo hàng tháng, hay tấm hoá đơn gửi cho khách hàng?


Đây hoàn toàn không phải ngành khoa học vũ trụ, nhưng nó yêu cầu một mức độ nhất định sự tinh thông và tinh tế để giúp các công ty hiểu tốt hơn các khách hàng của mình.


Thông qua những đánh giá cẩn thận về những dữ liệu khách hàng đang có, các nhà tiếp thị có thể dễ dàng chỉnh sửa các chào mời của mình thích hợp với từng thói quen mua sắm của khách hàng lẫn những tính cách hành vi cụ thể. Điều này sau đó sẽ trở nên vô cùng quan trọng để xây dựng các cấu thành phân tích nhằm đánh giá hiệu quả các kết quả thu được.


Những cải thiện này đồng nghĩa với việc làm cho tiếp thị trở nên dễ giải trình và dễ đánh giá hơn, và các kết quả sẽ thực sự mang tính "đôi bên cùng có lợi" cho cả công ty và khách hàng.


Suy nghĩ sau cùng: Các công ty nên quan tâm tới việc lựa chon các đối tác/nhà cung cấp thích hợp có thể hỗ trợ hiệu quả mình trong toàn bộ quy trình - từ những phân tích dữ liệu ban đầu tới việc tạo ra các kết quả cuối cùng. Năng lực in ấn và sản xuất là hết sức thiết yếu, nhưng cũng không kém phần quan trọng đó là chuyên môn tiếp thị phản hồi trực tiếp để giúp các công ty nhận ra, phân tích, lên kế hoạch, thực thi và tổng hợp báo cáo mọi nỗ lực bỏ ra.


Việc xây dựng và đưa tất cả các thành phần này vào trong một nỗ lực gắn kết chung sẽ là nhân tố quyết định thành công.


(Bwportal)

Post a Comment