Top Ads

Quảng cáo (728 x 90)
» » » Tạo mối quan hệ nơi công sở

Công việc mới với nhiều điều mới mẻ và thú vị, nơi làm việc cũng như những người đồng nghiệp mới khiến bạn cảm thấy hồi hộp xen lẫn một chút tò mò. Bạn muốn nhanh chóng hoà nhập, thân thiết và tạo được sự tín nhiệm với mọi người trong công ty. Dưới đây là những bí kíp giúp bạn được đồng nghiệp mới tin tưởng và quý mến.

Những điều nên:

- Luôn tỏ ra thân thiện với đồng nghiệp xung quanh thậm chí khi bạn cảm thấy mệt mỏi và căng thẳng trong công việc. Mọi người sẽ cho rằng bạn là một đồng nghiệp dễ tính, đáng yêu.

- Chủ động làm quen với đồng nghiệp. Hãy bắt chuyện với anh/cô ta bằng những câu chuyện về các chương trình truyền hình: “Tối qua bạn có xem chương trình phim truyện cuối tuần không?” hay nói chuyện về các sự kiện thể thao. Các câu chuyện bạn nói với đồng nghiệp nên thân mật và cá nhân một chút.

- Nhờ đồng nghiệp mới giới thiệu về các nơi uống cà phê, ăn sáng, ăn trưa và mua đồ ở gần công ty.
Như vậy, đồng nghiệp sẽ nghĩ bạn là một người hoà đồng với mọi người. Đây cũng là cơ hội tốt để bạn mời anh/cô ta đi ăn sáng hoặc ăn trưa, bạn và đồng nghiệp sẽ trở nên thân thiết với nhau hơn.

- Hãy tạo các cơ hội cho đồng nghiệp xung quanh gần gũi bạn dần dần. Có như vậy, đồng nghiệp cảm thấy thoải mái, tự nhiên khi tiếp xúc với bạn.

- Mang đồ ăn mời đồng nghiệp mới thưởng thức trong bữa ăn trưa: bánh nướng, bánh quy hoặc hoa quả tươi… Bạn sẽ tạo được sự thú vị và ấm cúng trong bữa ăn, gần gũi hơn với đồng nghiệp.

- Nhiệt tình với đồng nghiệp khi họ cần sự giúp đỡ của bạn. Nếu bạn nhiệt tình với đồng nghiệp, bạn sẽ không bao giờ bị thiệt, họ sẽ sẵn sàng giúp bạn khi bạn gặp khó khăn.

Những điều không nên:

- Nói leo vào các câu chuyện mà đồng nghiệp đang nói với nhau. Nếu bạn làm như vậy, chắc chắn bạn sẽ không bao giờ được đồng nghiệp quý và tin tưởng.

- Tọc mạch, tò mò hỏi về mọi chuyện riêng tư của đồng nghiệp A, đồng nghiệp B. Đồng nghiệp sẽ nghĩ rằng bạn là một người hay “buôn” chuyện linh tinh và sẽ dè chừng bạn trong mọi công việc.

- So sánh mọi điều ở công ty mới với nơi làm việc cũ (Ví dụ: Ở chỗ làm trước, chúng tôi thường làm việc theo cách này, cách kia…). Bạn sẽ khiến cho đồng nghiệp cảm thấy khó chịu và tự ái với bạn.

- Cho đồng nghiệp xem ảnh của bạn chụp với bạn bè, các hoạt động ngoại khoá, pic nic của bạn... Khi bạn thực sự thân thiết với đồng nghiệp hơn thì hãy làm công việc này.

- Mời mọi người tham gia mạng xã hội online của bạn (như MySpace, Linkedln hoặc Plaxo, Yahoo
360…). Mạng trực tuyến này chỉ dành cho những người mà bạn và họ đã có sự quen biết từ lâu, chứ không phải là đồng nghiệp bạn mới quen biết.
(Theo Acomm)

Post a Comment