Top Ads

Quảng cáo (728 x 90)
» » » Quảng cáo ở Euro 2008

"...Mỗi công ty phải bỏ ra số tiền lên đến 29 triệu USD để có thể giành một chỗ ở Euro 2008...". Ngoài cuộc đua đến ngôi vô địch của các cầu thủ, Euro 2008 còn chứng kiến một cuộc chiến gay go khác.


Giải thưởng không phải chiếc cúp vô địch mà là con số 1 tỉ cổ động viên trên khắp thế giới đang dõi theo quả bóng Europass.


Một bàn thắng đẹp mắt cho UEFA bởi hàng loạt nhãn hiệu danh tiếng xếp hàng rót tiền tài trợ cho giải đấu như Coca Cola, Mc Donald’s, Adidas… Để chinh phục người tiêu dùng, các nhà tài trợ này đã “ăn theo” Euro 2008 với nhiều kỹ thuật quảng cáo rất sắc bén.

Tuy nhiên việc tài trợ ở một sự kiện thể thao tùy thuộc vào sự quan tâm của khán giả. Nếu như trước kia, việc tài trợ quảng cáo chỉ đơn giản là phủ đầy hình ảnh ở đường biên và chỗ ngồi trên sân vận động thì với sự bùng nổ truyền thông như hiện nay, các nhà tài trợ buộc phải áp dụng nhiều giải pháp mới khác nhau.

Mặt khác, chi phí để trở thành nhà tài trợ chính cũng ngày càng đắt đỏ. Mỗi công ty phải bỏ ra số tiền lên đến 29 triệu USD để có thể giành một chỗ ở Euro 2008, cao hơn 40% so với hai kỳ Euro trước. Điều này cũng khiến các nhà tài trợ cân nhắc hơn khi quyết định tài trợ quảng cáo ở Euro 2008.



Nhiều kế hoạch quảng bá được các công ty đưa ra nhằm mang thông điệp của họ đến khán giả. Đa số chọn giải pháp tham gia quảng cáo, bán hàng trực tuyến trên website của UEFA kèm theo vô số tiện ích khác để thu hút các cổ động viên cuồng nhiệt. Đặc biệt, các công ty cũng quan tâm đến việc tăng cường mối tương tác với khách hàng.



Nhiều nhãn hiệu khác lại ra sức tấn công lực lượng khách hàng trẻ. Nhà tài trợ MasterCard hi vọng doanh thu của họ sẽ được nâng lên trong mùa Euro này.



McDonald’s cũng cho quảng cáo rùm beng nhằm thu hút khách hàng trong độ tuổi 18 đến 24. McDonald’s đã tổ chức một trò chơi bóng đá trên trang web của UEFA dành cho đối tượng này và họ hi vọng sẽ thu hút hơn 20% lượng người tham gia so với kỳ Euro trước. Đây là cách mà McDonald’s thực hiện nghệ thuật tương tác trong quảng cáo. “Khi bạn không là một phần trong thói quen của những người trẻ, bạn sẽ không thu hút được họ trong tương lai!” - Johan Jeroe, phó chủ tịch tiếp thị của McDonald’s, cho biết.



Coca Cola cũng sử dụng kế hoạch tương tự như McDonald’s. Nhãn hiệu Panini thì mang đến cơ hội cho các cổ động viên sưu tập và trao đổi hình dán cầu thủ với nhau. Castrol cập nhật liên tục thông tin về các ngôi sao sân cỏ cho các cổ động viên. Canon kết hợp giữa sự xuất hiện trực tuyến và phương pháp quảng bá truyền thống. Việc cung cấp hình ảnh của các cổ động viên và cả các tay máy chuyên nghiệp là một ví dụ…



Dù có sử dụng nhiều “chiêu” khác nhau nhưng việc tài trợ khó có thể xác định mức độ tác động đến kinh tế. Iain Ellwood, trưởng ban tư vấn của Interbrand, nói rằng việc tài trợ sẽ sinh ra lợi nhuận là điều không thể đạt được mà nên xem đó như là một nhân tố trong kế hoạch tiếp thị chung của công ty.
(Theo TT)

Post a Comment