Top Ads

Quảng cáo (728 x 90)
» » Không có màu xám trên thị trường quảng cáo trực tuyến

Mặc dù một màu xám xịt đang bao phủ toàn bộ nền kinh tế, nhưng dường như có một lĩnh vực vẫn đứng ngoài tác động của đợt suy thoái này: quảng cáo trực tuyến.


Mới đây, hãng nghiên cứu Jupiter đã đưa dự đoán rằng từ nay cho đến năm 2013, doanh thu của ngành quảng cáo trực tuyến sẽ tiếp tục tăng trưởng với tỷ lệ lên tới hàng chục phần trăm.

Theo đó, tổng doanh thu từ quảng cáo trực tuyến dự kiến sẽ tăng khoảng 20%, đạt 23,8 tỷ USD so với 19,9 tỷ USD của năm 2007. Năm 2013, Jupiter dự đoán rằng, doanh thu của ngành công nghiệp này sẽ đạt kỷ lục 43,4 tỷ USD.

Thị phần của thế giới trực tuyến trong lĩnh vực quảng cáo dự kiến cũng sẽ tiếp tục tăng, mặc dù vậy, ngành công nghiệp này vẫn chỉ đang trong giai đoạn phát triển và còn rất nhiều tiềm năng. Năm ngoái, Jupiter cho biết quảng cáo trực tuyến chiếm khoảng 8,4% tổng doanh thu quảng cáo tại Mỹ. Con số này dự kiến sẽ tăng đạt 9,6% trong năm nay, 10,7% trong năm 2009 và năm 2013 sẽ đạt tới mức 14,3%.

Không quá ngạc nhiên khi quảng cáo tìm kiếm là phân khúc lớn nhất trên thị trường, được dự đoán là tăng từ 9,1 tỷ của năm 2007 lên tới 20,9 tỷ của năm 2013.

Trong khi đó, quảng cáo hiển thị và rao vặt sẽ không có được tương lai xán lạn như quảng cáo tìm kiếm. Do những tác động trước mắt của nền kinh tế, mức tăng trưởng của quảng cáo hiển thị có thể sẽ giảm sút, nhưng nó sẽ nhanh chóng lấy lại mức tăng trưởng hàng năm trung bình là 14% trong khoảng 5 năm tới.


Cũng trong bản báo cáo này, Jupiter dự đoán rằng quảng cáo text sẽ chiếm khoảng 63% doanh thu từ quảng cáo banner trong năm 2008, tuy nhiên, con số này có thể sẽ giảm xuống còn 41% trong năm 2013 do các nhà quảng cáo hướng tới video và các nội dung đa phương tiện khác. Quảng cáo trong video được dự đoán là sẽ tăng gấp 4 lần, đạt 5,1 tỷ USD trong năm 2013.

(24h)

Post a Comment