Top Ads

Quảng cáo (728 x 90)
» » Xây dựng thương hiệu gắn với một vùng đất

Trên những đồng cỏ Ba Vì xanh tươi của tỉnh Hà Tây, bao đời nay người dân nơi đây đã có truyền thống chăn nuôi và phát triển đàn bò sữa với những kinh nghiệm trong chọn lọc, nhân giống, vắt sữa và chế biển.

Tuy nhiên, trong nhiều năm trước đây, do chưa có có những quy hoạch cụ thể về việc phát triển ngành chăn nuôi và chế biến sữa nên ở Ba Vì còn tồn tại nhiều mô hình chăn nuôi nhỏ lẻ không hiệu quả. Nhiều cơ sở tư nhân sản xuất sữa chưa đảm bảo về chất lượng, chủ yếu là sữa thanh trùng, sữa chua ăn với thời gian sử dụng rất ngắn. Vì vậy, bà con nông dân gặp rất nhiều khó khăn trong vấn đề tiêu thụ sản phẩm, bị tư thương ép giá, sữa nhiều không có người mua nên tiềm năng, nguồn lực chăn nuôi bò sữa của Ba Vì có phần hạn chế.


Nhận thức rất rõ sức mạnh nội lực của vùng, trong những năm qua, huyện Ba Vì đã xác định, bên cạnh khai thác những tiềm năng du lịch, dịch vụ thì nông nghiệp luôn được xác định là ngành trọng tâm trong phát triển kinh tế. Trong đó, truyền thống chăn nuôi bò sữa và chất lượng sữa là điểm mạnh nhất và nổi tiếng ở nước ta với tên tuổi sữa Ba Vì từ thời Pháp thuộc. Với quyết tâm xây dựng và phát triển thương hiệu sữa Ba Vì thành sản phẩm sữa hàng đầu được người tiêu dùng tin tưởng, lựa chọn. Bên cạnh việc phát huy thế mạnh điều kiện tự nhiên, huyện Ba Vì đã phối hợp thực hiện triển khai dự án phát triển đàn bò sữa và mở rộng ngành sản xuất sữa với các tổ chức, công ty có uy tín trong lĩnh vực chế biến sữa, tạo điều kiện để doanh nghiệp cùng nông dân đạt mục tiêu của mình.


Mới đây, huyện Ba Vì đã phối hợp với Công ty cổ phần sữa Quốc tế để cho ra đời sản phẩm sữa tươi nguyên chất gắn liền với mảnh đất bán sơn địa thuộc tỉnh Hà Tây, mang thương hiệu Sữa tươi Ba Vì.


Không phải ngẫu nhiên Công ty Cổ phần sữa Quốc tế chọn và xây dựng thương hiệu cho mình gắn liền với một vùng đất. Hiện nay Ba Vì là địa phương có số lượng bò sữa nhiều nhất của tỉnh Hà Tây và cũng là nơi cung cấp sản lượng sữa chính cho các nhà máy chế biến sữa đóng trên địa bàn tỉnh. Điều kiện tự nhiên được coi là yếu tố hàng đầu mang lại chất lượng cho sữa Ba Vì với khí hậu ôn hòa, mát mẻ, nhiệt độ, lượng mưa, độ ẩm, chất lượng nguồn nước, chất lượng đất, chất lượng cỏ rất tốt và phù hợp cho các giống bò sữa phát triển.


Công ty Cổ phần sữa Quốc tế đã có biên bản ghi nhớ cùng với địa phương trong việc tập trung phát triển đàn bò sữa; tăng cường trang bị cho nông dân vật tư, kỹ thuật, nguồn vốn bằng việc không tính lãi; khuyến khích nông dân hợp tác, cùng làm, cùng hưởng lợi, phát huy những kinh nghiệm và truyền thống của người nông dân trong việc chăn nuôi và phát triển đàn bò sữa. Đây là một trong những bước đi nhằm hiện thực hóa chủ trương liên kết 4 nhà: Nhà nông - Nhà khoa học - Nhà doanh nghiệp - Nhà nước.


Được sản xuất tại một trong những nhà máy sữa hiện đại nhất ở khu vực phía Bắc, với công nghệ Tetra Pak của Thụy Điển và APV của châu Âu, sản phẩm Sữa tươi Ba Vì mong muốn mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm có chất lượng cao và giàu dinh dưỡng từ thiên nhiên. Nguồn nguyên liệu sẽ được chọn lựa ngay từ những giống bò, giống cỏ và kỹ thuật canh tác.


Công ty Cổ phần sữa Quốc tế cam kết với bà con nông dân, sau khi vắt, sữa được mang về nhà máy sớm nhất, khi kiểm tra nguyên liệu đầu vào nếu đạt các chỉ tiêu hóa lý, vi sinh sẽ được chế biến trong 10 tiếng đầu tiên theo công nghệ và dây chuyền hiện đại, tiệt trùng ở nhiệt độ cao, trong thời gian ngắn vừa đảm bảo về giá trị dinh dưỡng, giữ được hương vị cũng như vệ sinh an toàn thực phẩm. Sữa thành phẩm được đóng gói trong bao bì chuyên dụng của Tetra Pak là hộp giấy 6 lớp có thời hạn sử dụng tới 6 tháng trong điều kiện nhiệt độ bình thường.


Sản phẩm mới Sữa tươi Ba Vì sẽ mở ra một cơ hội mới cho cho người tiêu dùng trong việc lựa chọn sản phẩm sữa tươi nguyên chất vốn còn rất khiêm tốn trên thị trường Việt Nam hiện nay. Theo ông Nguyễn Tuấn Khải - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần sữa Quốc tế cho hay những giọt sữa trắng Ba Vì ngọt ngào, thơm mát làm nức lòng bao khách gần xa mỗi khi đi du lịch Ao Vua, Khoang Xanh... bây giờ sẽ có mặt trên trên khắp mọi miền đất nước thông qua hệ thống phân phối với chất lượng và giá cả cạnh tranh.


Trong thời gian 6 tháng đầu tiên khi cho ra sản phẩm, người tiêu dùng sẽ được hưởng nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn. Bên cạnh đó, công ty sẽ tích cực tham gia chương trình Sữa học đường dành cho học sinh tiểu học. Xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu gắn với một vùng đất, Công ty Cổ phần sữa Quốc tế muốn khẳng định uy tín của sữa Ba Vì trong lòng người tiêu dùng trong nước và quốc tế khi nhắc đến Ba Vì.

Post a Comment