Ngay cả việc truy cập internet cũng không còn bị giới hạn ở nhà hay ở văn phòng, mọi người có thể sử dụng Internet mọi lúc mọi nơi.
Những trang web như www.youtube.com hay www.flickr.com cho phép mọi người có thể tạo nội dung và liên tục đăng tải những hình ảnh hoặc băng ghi hình của họ một cách dễ dàng nên họ có thể chia sẻ những hình ảnh này với bạn bè hoặc bất kỳ người nào qua truy cập internet.
Bước đầu là như vậy. Thật tuyệt vời nếu bạn ở vào vị trí của người tiêu dùng và hiểu được họ. Bạn bắt đầu hiểu nhu cầu của họ có nghĩa bạn bắt đầu hiểu “tiếng nói của họ”. Từ đó họ sẽ hiểu bạn.
Đây là các phương thức mà khách hàng đã dùng để liên lạc trực tuyến và bạn có thể kết hợp các phương thức này với kế hoạch truyền thông của bạn.
Tìm hiểu về chương mục cá nhân.
www.technorati.com là trang web chuyên cung cấp công cụ tìm kiếm và thiết lập các blog cá nhân, hiện tại website có hơn 40 triệu blog cá nhân. Theo thống kê của Technorati, có khoảng 70,000 blog cá nhân mới đăng ký hàng ngày, với dung lượng gấp đôi trong thời gian hai năm.
Điều này có nghĩa là rất nhiều người tham gia trò chuyện trên blog cá nhân. Dùng công cụ tìm kiếm như ở Technorati, có thể trong vài giây, sẽ cho bạn biết những blog cá nhân nào đã nói về công ty bạn.
Sẽ có những blog khen ngợi công ty bạn, còn một số thì lại phê bình thẳng thắn. Nhưng những gì bạn cần nhớ trong đầu là….đây là cộng đồng khách hàng của bạn. Nếu một khách hàng bực tức về công ty bạn, bạn phải nói chuyện và tìm hiểu họ quan tâm điều gì để thiết lập lại hướng đi tốt hơn cho công ty của mình. Tốt hơn hết trong trường hợp này bạn hãy trả lời những thắc mắc khách hàng ngay trên blog cá nhân của họ, đây sẽ là một hình thức tiếp thị có giá trị cho công ty của bạn.
Hãy tạo cho mình một blog cá nhân.
Sau khi bắt đầu nghiên cứu và trả lời những câu hỏi của khách hàng trên blog của họ, hãy thực hiện cho công ty bạn một blog cá nhân càng sớm càng tốt. Bạn có thể tạo cho mình một blog cá nhân tại www.blogger.com hoặc www.typepad.com.
Tham gia vào cộng đồng “My Space”
My Space (www.myspace.com) là một trang web nổi tiếng hiện có khoảng 20 blog khác nhau. Những người sáng tác nhạc và ban nhạc đã đạt doanh thu cao nhờ quảng bá chương trình ca nhạc của họ trên trang điện tử MySpace. Trang web này tự hào với hơn 80 triệu thành viên, đứng hàng thứ năm trong các website nổi tiếng của internet.
Mạng lưới truyền hình và điện ảnh là người đi đầu trong việc quảng cáo dịch vụ của họ trên MySpace. Những bộ phim hoặc chương trình truyền hình nổi tiếng của họ điều được đăng tại đây. Những người là thành viên của MySpace điều có thể vào đây để xem những đoạn phim giới thiệu hay là một đoạn quảng cáo của nhà sản xuất.
MySpace là vũ khí tối tân trong hoạt động tiếp thị ngày nay. Nếu bạn cho người sử dụng MySpace một lý do để họ quan tâm đến bạn, chắc chắn hoạt động truyền thông của bạn sẽ thành công mỹ mãn.
Sử dụng các website Consumer-generated media (CGM)
Post a Comment