Top Ads

Quảng cáo (728 x 90)
» » » 2012: Thị trường giải trí và truyền thông Việt Nam bùng nổ

Với tốc độ tăng trưởng hằng năm lên tới 6,6%, ngành công nghiệp Giải trí và Truyền thông toàn cầu (E&M) sẽ phá ngưỡng doanh thu kỷ lục 2,2 nghìn tỷ USD sau 4 năm nữa. Trong khi đó, thị trường TV trả tiền của Việt Nam sẽ thực sự bùng nổ, với tốc độ tăng trưởng lên tới 29,3% trong vòng 4 năm tới, nhanh hơn bất cứ quốc gia nào khác. PricewaterhouseCoopers dự đoán.


Tuy nhiên, nếu muốn thu được lợi nhuận tối đa từ đà tăng trưởng bền vững và mạnh mẽ này, các công ty giải trí và truyền thông cần phải thiết lập các mối quan hệ hợp tác chiến lược với nhau.


"Không một công ty nào có thể vượt biển một mình thành công trong vòng 5 năm tới", chuyên gia Marcel Fenez của PricewaterhouseCoopers cho biết.


"Mô hình kinh doanh mới của các công ty giải trí và truyền thông chính là: sáp nhập và gắn kết".


Cũng theo ông Fenez, tốc độ và hướng phát triển của thị trường E&M sẽ chịu ảnh hưởng của hai yếu tố: sự phổ biến của băng thông rộng và các ứng dụng di động trong vòng 4 năm tới.


"Các phòng chiếu phim gia đình hiện đại, các rạp phim 3D... sẽ mang đến trải nghiệm xi-nê chưa từng có. TV và đầu đĩa phân giải cao sẽ ngày càng hiện diện nhiều trong không gian phòng khách", PricewaterhouseCoopers nói thêm.


Nhân tố "đang phát triển"


Mặc dù các công nghệ mới dần chiếm ưu thế, song những phân khúc truyền thống vẫn sẽ chiếm tỷ trọng áp đảo về doanh thu.


Bên cạnh đó, cũng cần chú ý đến một xu hướng thú vị: Chính thế hệ trẻ sẽ giúp các bậc cha chú của mình kết nối với các công nghệ "hot" nhất, nóng hổi.


Tuy nhiên, theo chuyên gia Fenez, Mỹ sẽ không chứng kiến tốc độ tăng trưởng E&M cao.


Ngược lại, chính những quốc gia ít phát triển hơn như Brazil, Nga, Ấn Độ và Trung Quốc mới mang lại luồng sinh khí mới cho ngành công nghiệp E&M toàn cầu.


Dẫu vậy, Mỹ vẫn cứ là thị trường E&M lớn nhất thế giới, với tốc độ tăng trưởng trung bình mỗi năm khoảng 4,8%.


Theo dự đoán, đến năm 2012, quy mô thị trường E&M của Mỹ sẽ đạt doanh thu 759 tỷ USD.


Trong khi ấy, thị trường TV trả tiền của Việt Nam sẽ thực sự bùng nổ, với tốc độ tăng trưởng lên tới 29,3% trong vòng 4 năm tới - nhanh hơn bất cứ quốc gia nào khác.

Post a Comment