Top Ads

Quảng cáo (728 x 90)
» » Toyota: Thương hiệu có giá trị nhất

Kiva.Dang A+ A- Print Email
Giá trị thương hiệu không mang tính bất biến, nó không thể đo được một cách chính xác và bị ảnh hưởng bởi nhiều nhân tố dễ thay đổi.

Tuy nhiên, nếu khách hàng sẵn sàng trả giá cao hơn cho một thương hiệu so với thương hiệu khác thì giá trị của thương hiệu đó trở thành thước đo cho giá trị tổng thể của một công ty.

Ít ngành nào có tầm ảnh hướng lớn như ngành công nghiệp ôtô, nơi sự thừa nhận của khách hàng về một thương hiệu có thể coi là nhân tố chính dẫn tới quyết định mua xe của họ.

Một trong những thước đo tốt nhất để so sánh giá trị thương hiệu của các công ty là thông qua kết quả khảo sát “Thương hiệu toàn cầu tốt nhất” do hãng tư vấn Interbrand phối hợp với BusinessWeek tiến hành.

Trong ngành ôtô, Toyota thống trị với vị trí thứ 6 bảng xếp hạng tổng thể và giá trị thương hiệu 34 tỷ USD. Theo sát Toyota là Mercedes-Benz, xếp thứ 11 trong danh sách và giá trị thương hiệu 25,6 tỷ USD. BMW xếp thứ 3 với giá trị thương hiệu 23,3 tỷ USD.

Để được chọn vào khảo sát, mỗi thương hiệu phải kiếm được ít nhất 1/3 lợi nhuận từ nguồn xuất khẩu, được biết đến nhờ nền tảng gắn bó với khách hàng và có chiến lược marketing cộng đồng cũng như các dữ liệu tài chính.

Các nhà nghiên cứu đánh giá thương hiệu theo cách mà tài sản của một công ty được định giá dựa trên nền tảng nó có thể mang về cho công ty bao nhiều tiền trong tương lai. Họ sử dụng phương pháp kết hợp dự đoán của các nhà phân tích, các tài liệu tài chính của công ty và những phân tích về số lượng cũng như chất lượng để từ đó ước tính giá trị cuối cùng của thương hiệu.

Dưới đây là top 10 thương hiệu ô tô được xếp hạng từ trên xuống và giá trị của chúng:

1) Toyota - $34 tỷ
2) Mercedes-Benz - $25.6 tỷ
3) BMW - $23.3 tỷ
4) Honda - $19.1 tỷ
5) Ford - $7.9 tỷ
6) Volkswagen - $7 tỷ
7) Audi - $5.4 tỷ
8) Hyundai - $4.8 tỷ
9) Porsche - $4.6 tỷ
10) Lexus - $3.6 tỷ

Autonet

Post a Comment