Top Ads

Quảng cáo (728 x 90)
» » » » Doanh nghiệp nhỏ có cần logo và tài liệu tiếp thị

Kiva.Dang A+ A- Print Email
Ngày càng nhiều các chuyên gia khuyên rằng những công ty vừa và nhỏ cần phải khuếch trương hình ảnh nhãn hiệu của mình thông qua một biểu tượng (logo) và một tập hợp các dữ liệu tiếp thị nhất quán. Tuy nhiên, họ hiếm khi giải thích rõ lý do đằng sau các lời khuyên này.

Dưới đây là 14 lý do và ích lợi mà công ty bạn có được nhờ một hệ thống các giải pháp tiếp thị hiệu quả cùng một logo khác biệt và đẹp mắt.

1. Để trông “lớn mạnh hơn”.

Những tấm thiệp kinh doanh độc đáo, hay một tấm card thể hiện tầm nhìn và khiếu thẩm mỹ được thiết kế chuyên nghiệp với sự trợ giúp của một số phần mềm từ Microsoft, hoặc những tấm card kinh doanh trực tuyến sẽ đánh bóng hình ảnh công ty bạn trong mắt các khách hàng tiềm năng một cách đáng kể.

2. Để gia tăng cơ hội nhận được nguồn vốn đầu tư mạo hiểm hay bán được nhiều sản phẩm/dịch vụ hơn.

Nếu bạn giới thiệu thành công một bao bì, mẫu mã kinh doanh mới lạ bao gồm các dữ liệu tiếp thị và hình ảnh, sản phẩm/dịch vụ của công ty bạn sẽ trông hoàn hảo hơn rất nhiều.

3. Để thu hút nhiều khách hàng hơn.

Một vài khách hàng luôn tìm kiếm những công ty có tiếng tăm, vì thế, “vẻ bên ngoài cùng cảm giác lôi cuốn” có thể là một trong những yếu tố khiến họ quyết định mua sản phẩm, dịch vụ của bạn.

4. Để quảng bá cho bản thân bạn.

Nếu bạn là một nhà tư vấn, bạn sẽ cần đến logo để xây dựng một hình ảnh và một nhãn hiệu có tác động lan toả lớn hơn những đặc tính nhận biết cá nhân của chính bạn.

5. Để truyền tải những gì bạn đã thiết lập.

Một logo và các dữ liệu tiếp thị được in ấn cẩn thận, chu đáo sẽ cho thấy bạn gắn kết cả với hoạt động kinh doanh lẫn các khách hàng của bạn.

6. Để đem lại cho khách hàng một cảm giác yên tâm rằng công ty bạn luôn ổn định.

Bạn có thể không bắt đầu kinh doanh “kể từ năm 1908”, nhưng sẽ rất cần thiết để khách hàng thấy công ty bạn hoạt động ổn định và phát triển như thế nào qua logo và các dữ liệu tiếp thị về thời gian thành lập. Sẽ là một chặng được dài để xây dựng được lòng tin từ phía các khách hàng.

7. Để được ghi nhớ lâu hơn trong tâm trí khách hàng.

Mọi người sẽ ghi nhớ tốt hơn những gì họ được thấy so với những gì họ được nghe. Do đó, việc tạo ra các hình ảnh nhãn hiệu có mối liên hệ với hoạt động kinh doanh của bạn, cũng như duy trì tính nhất quán của những hình ảnh trên các dữ liệu kinh doanh sẽ giúp công ty bạn, sản phẩm/dịch vụ của bạn được ghi nhớ lâu bền hơn trong tâm trí khách hàng. Hình ảnh công ty bạn sẽ xuất hiện đầu tiên trong tâm trí khách hàng khi họ cần đến một sản phẩm/dịch vụ tốt.

8. Để giải thích tên công ty bạn.

Nếu công ty của bạn bao gồm một số từ ít được biết đến hay những từ viết tắt, logo sẽ đưa ra những gợi mở hình ảnh nhằm giải thích rõ nghĩa tên công ty.
9. Để khách hàng quý mến tên công ty bạn.

Một cái tên công ty khó phát âm hay khó nhớ có thể khiến khách hàng không có cảm tình với sản phẩm/dịch vụ mà công ty cung cấp và khi những khách hàng tiềm năng có nhu cầu đối với sản phẩm/dịch vụ của bạn, họ có thể không nhớ được bạn là ai. Nhưng nếu bạn củng cố cho tên công ty bằng một sự lôi cuốn, bằng những hình ảnh hấp dẫn, các khách hàng sẽ nhớ đến bạn nhiều hơn, họ sẽ nhấc điện thoại và đặt hàng sản phẩm/dịch vụ của bạn.

10. Để giải thích những sự khác biệt trong kinh doanh.

Nếu các hoạt động kinh doanh của bạn khá khác biệt so với truyền thống hay tồn tại trong những ngành, lĩnh vực khó diễn giải, logo có thể giúp bạn giải thích chính xác bạn đang làm những gì.

11. Để thể hiện sự khác biệt giữa bạn và đối thủ cạnh tranh.

Một logo được thiết kế hợp lý có thể mang nhiều ý nghĩa sâu xa khác nhau và có thể truyền tải lịch sử về việc bạn kinh doanh như thế nào, bao gồm cả những hoạt động đặc biệt khiến công ty bạn nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh.

12. Để nổi bật trong lĩnh vực bạn đang kinh doanh.

Một logo phù hợp và một hệ thống nhận biết hiệu quả có thể giúp bạn nổi bật hơn rất nhiều so với các đối thủ cạnh tranh, đặc biệt nếu chúng được kết hợp với một chương trình tiếp thị tích cực.

13. Để tuân theo những quy định chung.

Trong một vài lĩnh vực kinh doanh, logo là điều bắt buộc, thậm chí trong lĩnh vực dịch vụ sáng tạo, việc có logo là một tiêu chuẩn của ngành.

14. Để biểu lộ sự gắn kết của công ty bạn và tạo cho mọi người cảm giác có được niềm kiêu hãnh cá nhân.

Nói cách khác, bạn làm ra nó vì chính bản thân bạn.

Có thể nói, những lợi ích kể trên sẽ thúc đẩy hoạt động kinh doanh của công ty phát triển ngày một lớn mạnh hơn, cũng như gia tăng sự tự tin của chính bản thân bạn. Vì vậy, hãy bắt đầu nghĩ đến việc xây dựng một logo và các dữ liệu tiếp thị quảng bá hình ảnh càng sớm càng tốt.

(BwPortal)

Post a Comment