Top Ads

Quảng cáo (728 x 90)
» » » Xây dựng mạng lưới liên lạc kinh doanh


BIZ NETWORKING - Ngày nay mạng xã hội đã trở thành một công cụ không thể thiếu đối với bất kỳ ai. Mỗi người có thể chọn cho mình một mạng xã hội ưa thích như Facebook, Twitter, LinkedIn, Pinterest, Google+, YouTube, MySpace, Tumblr... Trong số các mạng xã hội đó thì LinkedIn nổi lên là một công cụ hữu dụng để xây dựng mạng lưới liên lạc kinh doanh.

Hãy cùng xem "hồ sơ năng lực" của LinkedIn

Tính đến hết năm 2012, LinkedIn đã có 200 triệu thành viên đăng ký tham gia mạng xã hội này.


Đây được coi là "mạng xã hội chuyên gia" bởi vì các thành viên tham gia đều là những người đi làm thuộc các ngành nghề có tốc độ phát triển nhanh. Đặc biệt, trình độ học vấn của các thành viên LinkedIn là cao nhất tính theo tỷ lệ % trên tổng số người dùng so với các mạng xã hội khác.


Tại Việt Nam, LinkedIn chính thức cán mốc 500.000 thành viên tính đến ngày 08/02/2013.


LinkedIn giúp bạn xây dựng mạng lưới kinh doanh và nghề nghiệp?

Cũng giống như rất nhiều mạng xã hội khác, LinkedIn sử dụng thuật toán mạng nhện để giúp bạn tìm được những "đối tác tiềm năng" thông qua quan hệ của bạn với đối tác đó. Chẳng hạn, bạn và đối tác tiềm năng cùng làm việc trong một doanh nghiệp; bạn và đối tác cùng học chung một trường; bạn và đối tác cùng chung một lĩnh vực quan tâm; bạn và đối tác có chung một đối tác thứ ba...

Nếu bạn ngẫu nhiên thấy một ai đó trong danh sách đề xuất mà bạn hoàn toàn không biết thì rất có thể họ cùng hoạt động trong ngành của bạn hoặc không cùng ngành nghề với bạn nhưng họ có những đặc điểm nổi bật mà LinkedIn đề xuất bạn nên kết nối.

Chuyên mục Nghề nghiệp của LinkedIn còn là nơi mà hầu hết các tập đoàn đa quốc gia đăng tải thông tin tuyển dụng. LinkedIn có một hệ thống thông minh giúp cho nhà tuyển dụng có thể tìm được các ứng viên phù hợp với tiêu chí; ngược lại với các thành viên đang có nhu cầu tìm công việc mới thì có thể tiếp cận được với các doanh nghiệp đang tuyển dụng phù hợp với học vấn, năng lực và kinh nghiệm cá nhân.

Cần xây dựng chiến lược duy trì mạng lưới

Mặc dù bạn có thể theo dõi tất tần tật các hoạt động của đối tác dựa trên các cập nhật của họ trên mạng xã hội, nhưng một mối quan hệ kinh doanh cần có những liên lạc cá nhân để xây dựng được một mối quan hệ bền chặt.

Tôi đề nghị bạn nên đọc cuốn sách Đừng Bao Giờ Đi Ăn Một Mình để có thông tin về các cách duy trì mối quan hệ lâu bền với đối tác kinh doanh. Một khi bạn đã xây dựng được mạng lưới liên lạc kinh doanh rộng khắp, người hưởng lợi không chỉ là bạn mà cả đối tác và những người có quan hệ với bạn đang cần sự trợ giúp của bạn.

Post a Comment