Top Ads

Quảng cáo (728 x 90)
» » 9 thói quen hàng ngày sẽ giúp bạn hạnh phúc hơn

HABIT - Những thay đổi nhỏ trong thói quen hàng ngày của bạn sẽ làm nên một sự khác biệt lớn trong cuộc sống và sự nghiệp của bạn.


Hạnh phúc là thước đo của sự thành công cá nhân. Làm cho người khác hạnh phúc là biểu hiện cao nhất của thành công, nhưng hầu như không thể làm cho người khác hạnh phúc nếu chính bạn không hạnh phúc.

Với ý nghĩ đó, đây là chín thay đổi nhỏ mà bạn có thể biến thành thói quen hàng ngày, sẽ ngay lập tức gia tăng hạnh phúc trong cuộc sống của bạn.

1. Bắt đầu mỗi ngày với sự mong đợi

Nếu có bất kỳ sự thật lớn nào về cuộc sống thì đó chính là sống theo sự mong đợi của bạn. Vì vậy, khi bạn tỉnh giấc, hãy suy nghĩ về điều đầu tiên: "một điều kỳ diệu sẽ diễn ra vào ngày hôm nay." Thử đoán xem đó là gì? Bạn có lẽ đúng.

2. Dành thời gian lập kế hoạch và các ưu tiên

Hầu hết các nguồn cơn chung của căng thẳng là việc nhận thức rằng bạn có quá nhiều việc phải làm. thay vì ám ảnh về nó, hãy xá định một việc mà nếu bạn làm được nó trong hôm nay, sẽ đưa bạn tới gần hơn mục tiêu cao nhất và mục đích của bạn trong cuộc sống. Sau đó hãy làm nó đầu tiên.

3. Tặng một món quà cho mọi người bạn gặp

Tôi không nói về những món quà chính thức hay những gói quà được đóng cẩn thận. Món quà của bạn có thể là nụ cười của bạn, một lời cám ơn hay khích lệ, một cử chỉ lịch sự, thậm chí một cái gật đầu thân thiện. Và đừng bao giờ vượt qua người ăn xin mà không để lại cho họ một cái gì đó.

4. Bỏ qua các cuộc tranh luận đảng phái

Các cuộc tranh luận về chính trị và tôn giáo không bao giờ có một câu trả lời "đúng" cả. Bạn nên tránh tham gia vào các cuộc tranh luận kiểu này để khỏi phải đau đầu.

5. Thừa nhận những người có ý định tốt

Vì bạn không thể đọc được suy nghĩ, bạn không thực sự biết "tại sao" đằng sau "cái gì" mà mọi người làm. Động cơ đổ tội ác cho người khác chỉ làm họ thêm đau khổ, ngược lại thừa nhận những ý định tốt giúp bạn mở cửa để hòa giải.

6. Ăn thực phẩm có chất lượng cao

Đôi khi chúng ta không thể tránh khỏi việc ăn uống vội vàng cho kịp với tốc độ hối hả của công việc. Mặc dù vậy, ít nhất một lần trong ngày cố gắng ăn một cái gì đó thực sự ngon miệng, như một miếng nhỏ phô mai hay sô cô la nhập khẩu. Tập trung vào nó, niếm nó và thưởng thức nó.

7. Hãy thoải mái về các kết quả

Kẻ thù lớn nhất của hạnh phúc là lo lắng, thứ xuất phát từ việc tập trung vào các sự kiện nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn. Một khi bạn đã hành động, tức là bạn không thể làm gì hơn. Tập trung vào công việc cụ thể chứ không phải tưởng tượng những thứ lạ lẫm có thể xảy ra.

8. Tắt  TV

Nhiều hộ gia đình để TV của họ mở nhưng "trung tâm ồn ào" trong khi họ làm những công việc khác. Tuy nhiên hầu hết các chương trình truyền hình đều có chủ đích khiến bạn cảm thấy không hài lòng với cuộc sống của bạn, để bạn sẽ mua hàng nhiều hơn mà thôi.

9. Kết thúc mỗi ngày với lòng biết ơn

Ngay trước khi bạn đi ngủ, hãy viết ra ít nhất một điều kỳ diệu đã xảy ra. Nó có thể là một việc nhỏ như làm cho lũ trẻ cười hay cái gì đó rất lớn như một hợp đồng triệu đô. Dù nó là gì, hãy biết ơn ngày hôm đó bởi vì nó sẽ không bao giờ trở lại.

Theo Inc

Post a Comment