Top Ads

Quảng cáo (728 x 90)
» » Duy trì trạng thái tích cực để thành công

Kiva.Dang A+ A- Print Email
Thái độ tích cực sẽ thành công

Napoleon Hill từng là cố vấn cho hai đời tổng thống Mỹ: Willsons và Roosevelt. Đặc biệt là ông đã có nhiều kinh nghiệm về thành công mà chúng ta cần biết và vận dụng đối với bản thân mình. Qua các tác phẩm của Napoleon Hill, ông đã đúc kết những kinh nghiệm thành công của mình và nâng lên thành lý thuyết và các phương pháp thực hiện. Muốn đạt tới thành công trong bất kỳ công việc gì, thuộc bất kỳ lĩnh vực nào thì ngoài việc có mục tiêu tốt đẹp còn cần phải rèn luyện để giữ cho được một trạng thái tâm lý tốt.


Tại sao ông lại đề cao yếu tố này? Theo ông thì trạng thái tâm lý tích cực luôn phải được duy trì ở mọi nơi, mọi lúc và đối với bất cứ việc gì. Việc duy trì trạng thái tích cực được Hill coi là một “ định luật vàng” vì nó là cái cơ bản nhất trong việc quyết định sự thành công.

Lý thuyết thành công của Napoleon Hill

Để có được tâm trạng tích cực một cách thường xuyên lại phải biết tự kiềm chế mình tức là phải cần xác định được mục tiêu cao đẹp, chính xác. Mục tiêu cần theo đuổi sẽ có một sức mạnh to lớn và có hiệu lực kỳ diệu. Vì theo Hill, anh có mục tiêu như thế nào thì anh cũng sẽ có một cuộc đời như thế. Có mục tiêu cao đẹp sẽ có cuộc sống tươi đẹp. Ngược lại, mục tiêu thấp hèn không bao giờ đem lại cuộc sống tươi đẹp.

Trong khi làm việc phấn đấu cho mục tiêu cao đẹp thì bản thân phải biết tự kiềm chế mình tức là phải có sức mạnh to lớn để tự kiềm chế. Song song với việc rèn luyện đức tính tự kiềm chế còn nhất thiết phải xây dựng, kiện toàn lòng tự tin. Muốn có lòng tin vững chắc thì trước hết lại phải biết tôn trọng bản thân mình, hay nói cách khác phải có lòng tự tôn, phải biết tự hào về bản thân mình.

Về mặt phương pháp:Hill khuyên mọi người nên học cách tập trung trí tuệ và sức lực để làm thật tốt một việc cụ thể một cách vui vẻ. Đồng thời biết hợp tác với mọi người. Chỉ có thật sự hợp tác với tinh thần đoàn kết mới tạo ra sự thành công.

Trong bước đường phấn đấu mục tiêu cao đẹp, không phải bao giờ cũng dễ dàng với tới thành công, mà thường vấp phải thất bại. Đối với hàng triệu người khi gặp thất bại thường phát sinh chán nản tiêu cực. Hill cho rằng người đó đã dùng sai từ thất bại. Cần phải phân biệt được thất bại với tổn thất tạm thời. Khi thấy chưa làm được kết quả một công việc nào đó hãy chớ vội cho là thất bại. Cần phải biết rằng đó chỉ là sự tổn thất, mất mát tạm thời. Có khi sự mất mát tạm thời đólại là một hạnh phúc, vì nó sẽ làm ta phấn chấn hơn nữa, điều chỉnh được phương hướng cố gắng nổ lực của chúng ta, làm cho chúng ta tiến lên theo một phương hướng tốt đẹp hơn, khác hẳn với trước. Nếu hiểu được như vậy thì thất bại chính là mẹ thành công.

Điểm khác nhau giữa người thành công và người thất bại đó là trạng thái tâm lý của họ khi đối mặt với khó khăn thực tế.Ví dụ điển hình sau cho thấy điều đó. Có hai nhân viên châu Âu sang châu Phi xứ nóng người Phi thường đi chân đất để bán giày da. Một nhân viên nghĩ dân ở đây đều đi chân đất thì làm sao bán được giày nên đã bỏ về. Còn người kia thì tìm mọi cách giúp người Phi thấy lợi ích của việc đi giày. Cuối cùng anh đã phát tài. Trong cuộc sống, những người tầm thường gặp nhiều thất bại. Nhưng thất bại của họ chủ yếu do xuất phát từ trạng thái tâm lý mang lại. Khi gặp khó khăn họ chọn con đường dễ dàng nhất là rút lui, kết quả là lún sâu vào vòng thất bại. Người thành công khi gặp khó khăn vẩn giữ vững trạng thái tâm lý tích cực. Họ luôn luôn cổ vũ bản thân bằng các ý niệm “ cần phải làm” Nhất định sẽ có cách làm bằng được mới thôi.

Tâm trạng của ta khi bắt đầu một công việc sẽ quyết định ra sự thành công khi kết thúc việc đó. Đây là nhân tố quan trọng hơn bất kỳ nhân tố nào khác.Con người ở trong bất kỳ một tổ chức quan trọng nào, nếu địa vị càng cao thì càng dễ dàng tìm thấy được trạng thái tâm lý tốt nhất. Hill đã chỉ cho ta thấy rằng muốn thành công thì nên luôn giữ vững trạng thái tâm lý tích cực.

VicBrand tổng hợp từ Doanhnhan360

Post a Comment