Top Ads

Quảng cáo (728 x 90)
» » Kodak với thành công trong truyền thông xã hội

Kiva.Dang A+ A- Print Email
Truyền thông xã hội là một đề tài nóng bỏng đối với các công ty hiện nay, bao gồm cả những công ty mới chập chững bước vào thị trường cho đến những công ty nằm trong tốp 500 của Fortune. Chúng ta có nên làm điều đó? Cần làm gì để thực hiện việc đó tốt? Và tôi có thể bắt đầu từ đâu?


Kodak đã đầu tư con người, nguồn lực và hai năm đầy lỗ lực cho việc xây dựng chương trình truyền thông xã hội của nó một thành công tuyệt vời.

Mùa hè này, Blogger chính Jenny Cisney đã đến Olympics 2008, được tổ chức tại Beijing, mang theo Camera kỹ thuật số hiệu Kodak và laptop của cô ấy.

Hàng ngày, Jenny Cisney cập nhật các bài viết của mình lên blog “Athousand Worlds” của Kodak mô tả chi tiết những trải nghiệm và chia sẻ những bức hình của cô ấy. Jenny Cisney viết mọi thứ từ lễ khai mạc cho đến nền văn hóa của Beijing và về cách thức mà Kodak tạo ra hàng trăm ngàn biểu tượng cho thế vận hội.

Trong khi nhiều websites dành riêng cho thế vận hội mô tả một cách chi tiết kết quả các sự kiện và số lượng huy chương cho các đoàn, thì blog của Kodak đem đến cho người đọc toàn cảnh hậu trường của các sự kiện đó.

Tháng này, tôi dành nhiều thời gian với giám đốc truyền thông xã hội của Kodak, Krist Gleason và blogger Jenny Cisney để tìm hiểu tại sao chương trình truyền thông xã hội của họ lại đem lại nhiều giá trị đến như vậy cho hoạt động kinh doanh và làm cách nào để họ bảo vệ được thành công.

Hỏi: Kodak quyết định xây dựng mảng truyền thông xã hội trong chiến lược của tập đoàn khi nào? Và tại sao?

Krista: Chúng tôi cho gia mắt blog đầu tiên “A thousand Words” vào tháng 9/2006 và tham gia vào nhiều hoạt động truyền thông xã hội kể từ đó, bao gồm cả podcasts, Twitter, Facebook, YouTube, Flickr, và Delicious.

Các hoạt động truyền thông xã hội là một phần quan trọng nằm trong chiến lược truyền thông và marketing của tập đoàn. Chúng tôi sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để kết nối với khách hàng giao tiếp, lắng nghe, tác động, thúc đẩy –và chia sẻ thông tin về công ty, sản phẩm và dịch vụ của mình.

Hỏi: Bạn có thể cho tôi biết sơ qua về ba blog của bạn? Bằng cách nào và tại sao mỗi blog lại quan trọng đối với Kodak?

Krista: Kodak có 3 blog, “A thousand Words” đem đến các câu chuyện từ nhân viên của Kodak với nhiều chủ đề khác nhau, nhưng luôn tập trung vào hình ảnh và quan niệm của Kodak. “plugged in” đem đến những câu chuyện về sản phẩm và dịch vụ của Kodak. “Grow Your Biz” đem đến những câu chuyện về hoạt động kinh doanh Graphic Communications của Kodak. Cả ba đều phản ánh sức sống và tính chuyên nghiệp của công ty truyền thống (hình ảnh và phim), kỹ thuật số, và in ấn.

Hỏi: Các blog làm nổi bật những trải nghiệm tại Olympics 2008 cho Kodak, các cá nhân, công ty của bạn như thế nào?

Jenny: Blog của chung tôi mô tả cho người đọc biết các sản phẩm và dịch vụ, kỹ thuật của Kodak được sử dụng ở Olympic 2008 như thế nào, từ dịch vụ cho các nhà báo ảnh cho đến các biểu tượng trên báo, bưu thiếp, thư thông báo cho đến dịch vụ ảnh kỹ thuật số cho người hâm mộ. Nó cũng trưng bày những khoảnh khắc của của các cuộc thi đấu và hình ảnh của Bắc Kinh, tất cả được ghi lại bằng máy ảnh Kodak. Những bức ảnh, các đoạn phim được chia sẻ với những lời khuyên liên quan đến việc sử dụng máy ảnh khi đi du lịch.

Hỏi: Blogging và truyền thông xã hội ảnh hưởng như thế nào đến văn hóa công ty và mối quan hệ với khách hàng của bạn?

Krista:Trong công ty, blog đã mở ra cơ hội chi sẻ thông tin, các câu chuyện cá nhân giữa những nhân viên với nhau, bằng cách này tinh thần của nhân viên đã gia tăng rất nhiều. Nhân viên Kodak luôn nồng nhiệt với công việc và công ty, blog đã tạo cơ hội cho họ truyền lửa nhiệt tình đó đến người khác. Hiện tại chúng tôi có hơn 70 nhân viên tham gia blog (bao gồm cả blogger quốc tế) và nhân viên mới tiếp tục thể hiện niềm thích thúc của mình.

Jenny: Bên ngoài công ty, blog của chúng tôi giúp khách hàng và người xem có được những hiểu biết tốt hơn về Kodak từ các sản phẩm, dịch vụ cho đến những đổi mới và tầm ảnh hưởng của các đổi mới tới thế giới. Blog của chúng tôi cũng tạo cho Kodak hình ảnh nhân văn và người tiêu dùng đánh giá cao việc chúng tôi lắng nghe họ.

Hỏi: Bạn trông đợi một thành công như thế nào? Bạn đã tham gia vào truyền thông xã hội, và bạn sẽ sử dụng nó cho kế hoạch truyền thông trong tương lai?

Krista: Kodak tập trung vào tăng trưởng và chúng tôi luôn nhìn về con đường mới và sáng tạo trong truyền thông, chia sẻ thông tin và xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Việc tham gia vào lãnh vực truyền thông xã hội cho chúng tôi cơ hợi gửi các thông điệp của mình đến tất cả mọi người trong phạm vi rộng lớn hơn.

Trong tương lai chúng tôi sẽ tập trung vào mục tiêu tận dụng tốt nhất những công cụ mà chúng tôi đang có trong truyền thông. Ví dụ, khi chúng tôi thực hiện một thông cáo trên báo, chúng tôi cũng xem xét việc đăng trên blog, chúng tôi liên tục cập nhật các thông tin mới cho khách hàng, đăng trên Face book và Delicious, tham gia các cuộc đối thoại, thảo luận trên blog và các diễn đàn.

Hỏi: Bộ phận và nhân viên nào đảm nhiệm công việc truyền thông ở Kodak?

Krista: Tháng tư, chúng tôi bổ nhiệm Jenny Cisney, blogger chính và cô ấy chịu trách nhiệm quản lý toàn bộ các hoạt động truyền thông xã hội. Như một blogger, chính, Jenny cũng đảm nhiệm luôn cả hoạt động giới thiệu các sự kiện (như Olympic) và đại diện cho Kodak tại các hội thảo truyền thông xã hội.

Tom Hoehn giám đốc truyền thông thương hiệu và các phương tiện truyền thông của chúng tôi đóng vai trò người lãnh đạo. Chúng tôi có hội đồng blog quản lý các hoạt động phim ảnh, người tiêu dùng, thông tin liên lạc, và kỹ thuật

Jenny: Các blogger của chúng tôi đại diện cho hầu như tất cả mọi khía cạnh của công ty, bao gồm kỹ thuât, R&D, phát triển sản phẩm, xây dựng thương hiệu, marketing. Rất dễ để tìm nhân viên nào đó trong công ty, người rất say mê với những gì họ làm và về sản phẩm Kodak.

Hỏi: Kodak thực hiện rất nhiều các hoạt động tài trợ và tổ chức các sự kiện. Bạn có nghĩ rằng phương tiện truyền thông xã hội là một phần có sẵn trong các nổ lực này không?

Krista: Vâng. Ví dụ cụ thể nhất là thông báo Kodak Challenge một phần trong hoạt động hợp tác mới của chúng tôi với PGA TOUR. Thêm vào đó là những thông cáo báo chí truyền thống, và các cuộc hợp báo, chúng tôi cũng có vài bài blog về Kodak Challenge, podcast cũng được đăng trên YouTube, và có rất nhiều người nói về sự kiện này, JeffHazlett chính là người thực hiện thông báo này. Chúng tôi cũng đã đăng hình ảnh lên các trang Flickr, Facebook, và tin tức trên Delicious.

Hỏi: Làm cách nào bạn xác định được “ROI” của bạn từ việc tham gia vào truyền thông xã hội?

Krista:

* Phản hồi của người đọc và người tiêu dùng từ email và blog
* Lời mời tham dự các hội thảo blog hàng đầu như BlogWorld và BlogHer
* Đường dẫn đến blogs của chúng tôi từ những blog khác và các trang báo điện tử
* Sự nhận biết từ các chuyên gia truyền thông xã hội như Mario Sundar và Debbie Weil, và các phương tiện truyền thông truyền thống như Business Week.
* Các giải thưởng: Đầu năm này Kodak đạt được 3 giải thưởng dành cho blog – PRSA Bronze Anvil, American Business Award (Stevie Award), và Interactive Media Award

Hỏi: Bạn có lời khuyên nào dành cho những công ty đang nghiên cứu cách tham gia vào truyền thông xã hội?

Jenny: Nếu bạn bắt đầu gia nhập hoạt động truyền thông xã hội, bạn phải tậm tâm với nó. Bạn không thể không đụng đến blog mỗi ngày. Đảm bảo rằng bạn lắng nghe người tiêu dùng và đưa những phản hồi của họ vào hoạt động của bạn.

Vì thế các doanh nghiệm học được gì từ Kodak?

Đầu tư vào truyền thông xã hội là đầu tư dài hạn, nó cần phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Giống như thật sự phát triển doanh nghiệp, tham gia vào truyền thông xã hội là điều gì đó mà doanh nghiệp phải cam kết và thực hiện chăm chỉ để đạt được các phần thưởng xướng đáng. Nó chính là xây dựng mối quan hệ, xây dựng thương hiệu của bạn, và làm cho mọi người muốn tìm hiểu thêm về bạn.

Việc tìm ra được một đội ngũ nội bộ đam mê công việc và để họ chia sẻ niềm đam mê này với người tiêu dùng, bạn sẽ nuôi dưỡng được lòng nhiệt tình và tạo ra người truyền bá cho thương hiệu. Tất cả những điều đó sẽ tạo ra giá trị lâu dài cho công ty của bạn.

Amber Naslund/ Marketingprofs.com

Post a Comment