Top Ads

Quảng cáo (728 x 90)
» » 15 cách để hạnh phúc hơn trong công việc

Unknown A+ A- Print Email
TIPS - Học cách quản lý cảm xúc của tính bạn và cảm xúc của những người xung quanh bạn.


Hạnh phúc của bạn trong công việc (cũng như trong cuộc sống) phụ thuộc rất lớn vào việc bạn quản lý cảm xúc chính bạn và cảm xúc của những người quanh bạn như thế nào. Để đạt được điều này, bạn phải nuôi dưỡng "con đường thông minh" hoặc "trí tuệ cảm xúc" của bạn. Dưới đây mà một số cách:

1. Hãy quyết đoán

Bày tỏ cảm xúc và suy nghĩ của bạn với sự tự tin, nhưng không cần phải "thắng" trong các cuộc thảo luận.

2. Hãy tự nhận thức

Nhận biết và hiểu những gì bạn đang cảm thấy trong mọi tình huống và lý do tại sao bạn cảm nhận như vậy.

3. Hãy thấu cảm

Hiểu và đánh giá cao tình cảm của những người khác, ngay cả khi bạn cảm nhận hoàn toàn khác.

4. Hãy tập trung vào giải pháp

Thay vì phàn nàn về các vấn đề, cô lập chúng và đưa ra một giải pháp hiệu quả.

5. Hãy khen ngợi

Cho phép chính bạn tận hưởng công việc của bạn, sự hiện diện của các đồng nghiệp của bạn và những thách thức sắp tới của công việc.

6. Hãy hãnh diện và khiêm tốn

Thực tế đánh giá cao thế mạnh của bạn trong khi chấp nhận những hạn chế không thể tránh khỏi của bạn.

7. Hãy phát triển nhận thức

Theo đuổi sự phát triển khả năng và tài năng của bản thân.

8. Hãy độc lập

Hãy tự định hướng và tự kiểm soát tư duy và hành động của bạn.

9. Hãy tử tế

Không ai thực sự hạnh phúc nếu họ có ý nghĩa đối với những người xung quanh họ.

9. Hãy giao tiếp

Thúc đẩy và duy trì sự gần gũi tình cảm thông qua các cuộc trò chuyện có ý nghĩa.

11. Hãy thực tế

Phân biệt giữa trải nghiệm cảm xúc của bạn thực tế và mục tiêu khách quan.

12. Hãy linh hoạt

Điều chỉnh cảm xúc và hành vi của bạn để thay đổi tình hình và điều kiện.

13. Hãy lạc quan

Duy trì một thái độ tích cực ngay cả khi mọi thứ không diễn ra như kế hoạch hoặc kỳ vọng.

14. Hãy phục hồi

Học cách chịu đựng các sự kiện bất lợi, các tình huống căng thẳng, và những cảm xúc mạnh mẽ.

15. Hãy thận trọng

Điều chỉnh cảm xúc của bạn và chống lại sự cám dỗ dẫn tới hành động một cách vội vàng.

Theo INC.

Post a Comment