Top Ads

Quảng cáo (728 x 90)
» » » Chiến thuật marketing khôn ngoan nhằm nâng cao doanh thu

Cho dù ngân quỹ tiếp thị của bạn là bao nhiêu thì các chiến lược tiếp thị hiệu quả sau đây cũng cần được chú ý.

Đôi khi việc chọn chiến lược tiếp thị tốt nhất cũng tương tự như việc đi ăn nhà hàng có thực đơn không giới hạn số món. Ngay cả các doanh nhân có ngân quỹ tiếp thị eo hẹp hay thị trường hẹp nhỏ cũng có hàng tá các lựa chọn. Khó có thể phân chia rạch ròi, chiến lược tốt nhất với các chiến lược còn lại. Một chiến lược tốt sẽ có ba tiêu chí sau:

* Tiếp cận tới nhóm khách hàng tiềm năng nhất.

* Đặt thông điệp vào tình huống phù hợp nhất.

* Cho bạn đủ không gian/thời gian hướng dẫn khách hàng tiềm năng phải làm gì.

Trang Kinhdoanh.com chuyên về cung cấp thông tin, hướng dẫn khởi nghiệp tập chung quảng cáo bằng các từ khóa Adwords về Khởi nghiệp kinh doanh trên công cụ tìm kiếm Google. Khi các doanh nhân tiềm năng đánh từ khóa để tìm thông tin về Khởi nghiệp kinh doanh thì trang Kinhdoanh.com sẽ hiện ra thông điệp giới thiệu phù hợp. Việc quảng cáo này nhằm đúng tới các doanh nhân tiềm năng, và đang tìm thông tin liên quan và họ dễ dàng tiếp thu nội dung được nhất.

Mọi chiến lược tiếp thị hiệu quả đều cần dành thời gian, không gian cho khách hàng hành động. Đây có thể đơn giản chỉ là số điện thoại gọi miễn phí hay phức tạp như thư gửi trực tiếp với nhiều gói khuyến mại. Nhưng một chiến lược tiếp thị hiệu quả luôn nói cho khách hàng tiềm năng cần phải làm gì tiếp theo. Nếu bạn chưa có nhóm chiến lược nào, hãy tham khảo các ý tưởng sau đây.

* Quảng cáo truyền thông ngoài trời: Một số ví dụ là bảng quảng cáo ngoài trời, quảng cáo bên trong, ngoài và trên nóc xe taxi và xe buýt, viết chữ bằng khí trên nền trời bằng máy bay chuyên dụng. Phương pháp quảng cáo viết chữ trên nền trời thu hút rất nhiều khán giả khá phổ biến tại các nước phát triển nhưng vẫn còn mới mẻ tại Việt Nam.

* Quảng cáo trực tuyến: Hiển thị các quảng cáo trên các trang mục tiêu dẫn đường liên kết tới trang web của mình. Dịch vụ quảng cáo bằng cách đấu giá từ khóa quảng cáo của công cụ tìm kiếm Google Adwords và Yahoo Overture định hướng đúng trọng tâm người tìm thông tin. Ngoài ra dịch vụ quảng cáo theo gửi bản tin trực tuyến cho các cá nhân đăng ký nhận tin cũng ngày càng trở lên phổ biến hơn tại Việt Nam do mức chi phí phù hợp.

* Tiếp thị thư mời trực tiếp: Gửi thư trực tiếp tới danh sách khách hàng tiềm năng dựa vào danh sách địa chỉ được lựa chọn của dịch vụ gửi thư mời trực tiếp chuyên nghiệp. Nếu bạn gửi thư tập chung theo vùng hoặc theo dạng ấn phẩm thì có thể được giảm giá hơn so với tem thường. Gửi email hàng loạt theo danh sách người đăng ký nhận tin cũng là giải pháp chi phí thấp tuy nhiên cũng cần xem xét tính hiệu quả của mỗi chiến dịch gửi.

* Quảng cáo truyền thanh hoặc truyền hình: Quảng cáo truyền thanh là sự lựa chọn tuyệt vời đối với một số sản phẩm do nhà quảng cáo có thể lựa chọn chương trình và kênh phù hợp với nhóm thính giả mục tiêu. Quảng cáo truyền hình có khả năng tiếp cận nhiều khán giả hơn nhưng chi phí khá cao đối với chương trình trung ương như VTV1, VTV3.

* Quảng cáo bằng ấn phẩm: Các hình thức quảng cáo bằng ấn phẩm như báo, tạp chí khá đa dạng để bạn lựa chọn. Bạn có thể chọn theo báo ngày, tuần theo các tạp chí chuyên ngành hàng tuần, hàng tháng. Nếu bạn dự kiến khách hàng mục tiêu theo vị trí địa lý, các báo địa phương có thể là cơ hội phù hợp để quảng cáo sản phẩm của bạn.

* Quảng cáo trên phương tiện phi truyền thống: Từ các nhãn decal có hình dính trên quả trong siêu thị đến bút hoặc đồ văn phòng phẩm có in lời giới thiệu sản phẩm, công ty bạn. Đây là nơi bạn thể hiện sức sáng tạo của mình.

* Triển lãm và dịp giới thiệu sản phẩm: Các cuộc triển lãm thương mại hoặc hàng tiêu dùng, và các hội nghị giới thiệu sản phẩm cho các khách hàng tiềm năng. Đối với nhà sản xuất và nhà phân phối, giá trưng bày sản phẩm quảng cáo tại các quầy bán lẻ giúp sản phẩm nổi bật hơn các sản phẩm trưng bày trên giá.

* Quan hệ công chúng: Có nhiều hình thức quan hệ công chúng, như quan hệ truyền thông, các sự kiện đặc biệt, khuếch trương .v.v. Các chiến lược chi phí thấp gồm bài viết cho các báo hoặc trang web mục tiêu và việc tham gia nhóm thảo luận có nhiều thính giả phù hợp.

Chiến lược tiếp thị chi phí thấp

Có khả năng quảng bá doanh nghiệp của bạn mà không đầu tư vào các hình thức quảng cáo truyền thống. Sử dụng thời gian, năng lượng, kiến thức, thông tin và trí tưởng tượng của bạn để trở thành nhà tiếp thị thành công nhất. Sau đây là một số phương pháp “tiếp thị du kích” sẽ giúp bạn tiếp cận thính giả với chi phí thấp hoặc miễn phí.

Sử dụng công cụ tìm kiếm địa phương

Mặc dù chúng ta sẽ thảo luận về việc toàn cầu hóa ở phần sau, nhưng phần lớn các doanh nghiệp tập chung thị trường địa phương theo thành phố, tỉnh hoặc miền. Nếu đây là trường hợp của bạn, hãy sử dụng quảng cáo trên công cụ tìm kiếm địa phương thay vì toàn quốc hay toàn cầu. Thật là lãng phí khi quảng cáo cho các độc giả ở các địa phương khác và không quan tâm hoặc sản phẩm của bạn không tập chung cho họ.

Podcasts

Trước đầy chưa bao giờ cộng đồng trực tuyến có cơ hội quảng bá tới khách hàng phi trực tuyến như bây giờ. Podcasts – truyền thanh trực tuyến bằng cách tạo những file âm thanh sẵn sàng theo chủ đề để người nghe có thể nghe trực tuyến hoặc tải về máy để nghe mà không cần kết nối internet. Nội dung podcast cần có giá trị và được thị trường mục tiêu của bạn quan tâm. Các khách hàng mục tiêu tiềm năng cần gì để giúp đỡ công việc và cuộc sống cá nhân của họ? Bạn có thông tin gì để khách hàng mục tiêu muốn nghe? Có nhiều điều mọi người thấy podcast thú vị. Hàng tháng bạn xuất bản podcast và khuếch trương chúng thông qua các kênh quảng bá khác sẽ giúp bạn quảng bá cho sản phẩm và doanh nghiệp của mình.

Blogs – Nhật ký trực tuyến

Blog hiện có mặt trên hầu hết các ngành kinh doanh nhằm tạo ra kênh truyền thông tin, tạo hiệu ứng tiếp thị và hỗ trợ cộng đồng. Việc viết blog như một cách giao tiếp với thị trường mục tiêu của bạn. Nó như một diễn đàn tương tác giữa bạn và thị trường mục tiêu. Blog được thực hiện cùng với trang web cho nhiều kênh tiếp cận tới khách hàng tiềm năng. Điều thú vị ở đây là nhiều chương trình blog cho phép bạn tự cài đặt và sử dụng khá dễ dàng và không cần nhiều kiến thức kỹ thuật. Kênh tiếp thị này giúp bạn giao tiếp với khách hàng tiềm năng và chứng tỏ bạn như một chuyên gia trong lĩnh vực của mình.

Quảng cáo trực tuyến

Việc gia tăng đầu tư vào hình thức quảng cáo trực tuyến là do khả năng đo lường tính hiệu quả của mỗi chiến dịch và tỷ lệ kết quả thu về trên tiền quảng cáo khá cao. Đối với các doanh nhân sử dụng phương pháp tiếp thị du kích, việc tập chung vào các từ khóa phù hợp, thị trường mục tiêu và liên tục thử các kết quả của từng chiến dịch khá quan trọng. Quảng cáo bằng phương thức này ít tốn kém hơn quảng cáo bằng ấn phẩm.

Khuếch trương ra thị trường toàn cầu

Đối với các doanh nhân năng động, tiếp thị toàn cầu được thực hiện phần lớn bằng hình thức trực tuyến. Sử dụng các chiến dịch quảng cáo trả tiền trên mỗi lần nhấp chuột, gửi email cho những người đăng ký nhận hay các kỹ thuật tăng lưu lượng khách ghé thăm trang web, giúp cho doanh nhân địa phương có thể tiếp cận thị trường toàn cầu khá dễ dàng.

Internet cũng làm giảm rào chắn về ngôn ngữ, đặc biệt với sự trợ giúp của các trang web biên dịch nội dung trực tuyến. Tuy nhiên các trang web đa ngôn ngữ sẽ mở ra nhiều cơ hội hơn.

Tiếp thị gửi thư trực tiếp

Người tiêu dùng ngày nay muốn biết sản phẩm có đặc tính gì, có chính sách giảm giá hoặc chương trình gì đặc biệt không. Và kênh tiếp thị bằng gửi thư trực tiếp trở lên hiệu quả hơn bao giờ hết. Với sự trợ giúp của công nghệ việc quản lý cơ sở dữ liệu dựa trên các tiêu chí lọc, sắp xếp giúp cho việc tạo ra danh sách khách hàng mục tiêu dễ dàng hơn.

VicBrand tổng hợp từ Kinhdoanh

Post a Comment