Top Ads

Quảng cáo (728 x 90)
» » » » [Sách hay] Bắt Trẻ Đồng Xanh

Đây là một trong số những cuốn sách mà tỷ phú Bill Gates thích nhất khi ông còn trẻ. “Một tác phẩm thông minh. Nó thừa nhận rằng người trẻ thường có chút lúng túng nhưng lại rất nhanh nhạy và nhìn ra những thứ mà người lớn không thể thấy. Thế nên tôi thích nó”, Chủ tịch Microsoft chia sẻ về tác phẩm này.

Bắt Trẻ Đồng Xanh
Nguồn hình minh họa: 銀河▲

Nhân vật chính của cuốn sách là Holden Caulfield, một cậu học trò ngỗ ngược. Cậu ta không thể chấp nhận được những lề thói nhàm chán của nhà trường, bởi ở đó có những ông thầy hết năm này qua năm khác dạy toàn những điều lặp đi lặp lại. Chúng bạn thì tuồng một "lũ chó đẻ" vì đứa nào cũng có tật nhiều hơn có tài,... Xuyên suốt tác phẩm, dường như cậu có thể đi guốc trong bụng bất kỳ ông thầy nào, bất kỳ thằng bạn "chó đẻ" nào, nói chung bất kỳ người nào cậu gặp... và nhổ toẹt vào các câu chuyện của họ.

Tuy vậy, khi gấp cuốn sách lại bất kỳ ai cũng sẽ cảm nhận có một Holden Caulfield khác. Phải là một người tinh tế lắm cậu ta mới có thể nhớ từng đặc điểm, tính nết từng người mà cậu ta gặp gỡ trong đời. Cậu là một người sống có lý tưởng, cậu làm những gì mà cậu thích chứ không phải làm những gì mà người khác vẫn làm.

Nhân vật Holden Caulfield là một điển hình của tuổi mới lớn, cái tuổi chưa đủ chín chắn (tức còn ngịch ngợm, quậy phá, chửi thề...) nhưng bắt đầu lo xa (lo xem học cái gì, học xong ra làm gì, sống bằng gì, yêu ai chọn ai...). Chính vì khía cạnh này mà cuốn sách được nhắc tới nhiều như là một case study cho các ông bố bà mẹ nên đọc để hiểu và định hướng cho con cái của mình.

Ebook: http://www.mediafire.com/download/02ecu6y2bus76xr/Bat_Tre_Dong_Xanh.prc

Post a Comment