Top Ads

Quảng cáo (728 x 90)
» » Cách lấy lại tinh thần làm việc sau Tết

HUMAN RESOURCE - Mấy ngày nghỉ Tết rồi cũng nhanh chóng trôi qua. Chúng ta lại phải bắt tay vào công việc cho năm mới. Nhưng hầu hết, mọi người dễ rơi vào trạng thái chán nản, tiếc nuối. Hãy vực lại tinh thần làm việc với các bí quyết sau nhé!


Chuẩn bị trước khi nghỉ Tết

Trước Tết, nên sắp xếp lại công việc của mình cho phù hợp, công việc nào chưa xong cần giải quyết sau Tết thì nên ghi vào sổ tay để ghi nhớ. Để khi sau Tết vào làm bạn đã có thể sẵn sàng cho công việc tiếp theo rồi!

Thay đổi thói quen nghỉ ngơi

Mấy ngày Tết, chúng ta thường hay dậy muộn, đi chơi khuya, ngủ trễ… Bạn hãy thay đổi thói quen ngay sau Tết: dậy sớm, tập thể dục, ăn sáng bằng những món ăn ngày Tết để sẵn sàng đến nơi làm việc. Nếu có thể, cố gắng trở lại thói quen ngủ bình thường của bạn một vài ngày trước khi trở lại làm việc. Đặc biệt luôn giữ thói quen, sở thích hằng ngày như tập thể dục thể thao, gặp gỡ bạn bè, đọc sách. Điều đó giúp bạn luôn ở trạng thái tâm lý thoải mái và bắt nhịp ngay với cuộc sống bình thường.

Lên kế hoạch cho ngày nghỉ và kì nghỉ tiếp

Để thoát khỏi tâm trạng chán nản, bạn hãy sắp xếp, tổ chức lại những điều cần thiết để bắt tay vào công việc và chuẩn bị cho một kỳ nghỉ lễ tiếp theo để lấy lại tinh thần.

Lên kế hoạch vui chơi ngày nghỉ sao cho bạn có thêm một hai ngày nghỉ ngơi tại nhà trước khi trở lại nơi làm việc. Hãy tận dụng những ngày nghỉ cuối tuần để đi chơi, gặp gỡ bạn bè…

Sắp xếp lại bàn làm việc

Hãy thu xếp lại bàn làm việc của mình để chỗ ngồi trở nên gọn gàng, thoáng đãng, tạo cho bạn cảm giác mới lạ hơn, hứng thú. Bạn sẽ muốn bắt tay vào công việc ngay sau đó.

Hãy làm mới không gian làm việc bằng một lọ hoa tươi. Điều này sẽ làm cho căn phòng của bạn tươi mới hơn, có tác dụng kích thích tinh thần làm việc trong năm mới.

Nhớ về những ngày Tết qua hình ảnh

Bạn hãy rửa những bức ảnh đã chụp trong dịp Tết vừa rồi và bày chúng ở bàn làm việc. Bạn sẽ cảm thấy vui mỗi khi nhìn vào những bức ảnh đầy kỷ niệm đó. Niềm vui năm cũ chắc chắn sẽ lan tới năm mới và giúp bạn có thêm động lực làm việc.

Bắt đầu năm mới bằng sự nhiệt tình

Hãy tỏ ra là một người trẻ năng động và đầy nhiệt huyết, biết lập kế hoạch cho năm mới và quyết tâm thực hiện chúng. Hãy nghĩ đến việc nếu kế hoạch đó hoàn thành, bạn sẽ nhận được những gì: tiền thưởng, thăng chức, sự tôn vinh của sếp và đồng nghiệp, những lời chúc mừng…

Hãy cười lên

Cười là liệu pháp đơn giản giúp bạn sảng khoái, giảm stress, hạ huyết áp, tăng sức đề kháng, làm nhiều loại cơ như mặt, bụng, bộ máy hô hấp hoạt động. Để có được nụ cười, hãy trò chuyện với đồng nghiệp về những pha hài hước đã gặp trong kỳ nghỉ lễ, chuyện góp nhặt ngoài đường hoặc đơn giản nhất là lên mạng xem các clip gây cười.

Theo Vieclambank

Post a Comment