Top Ads

Quảng cáo (728 x 90)
» » Bảo vệ quan điểm sống của mình

Kiva.Dang A+ A- Print Email
Một nhân tố quan trọng để trở thành một nhà lãnh đạo làm việc hiệu quả cao là kiên định bảo vệ quan điểm của mình. Không ai có thể tác động đến bạn mạnh mẽ hơn thái độ của chính bạn.



Nếu bạn có quan điểm tiêu cực hoặc lưỡng lự về một vấn đề gì đó, những nỗ lực giải quyết vấn đề đấy của bạn sẽ là phí hoài, hoặc bạn phải cố gắng nhiều hơn nữa. Không có gì bực mình hơn là đặt mọi cố gắng vào việc đó nhưng lại chẳng thu lại được thành quả gì.

Khi bạn tiêu cực trong thái độ của mình, khách hàng cũng khó mà chấp nhận bạn, khó mà quyết định sử dụng sản phẩm của công ty bạn.

Bạn thuyết phục khách hàng, khiến họ thấy họ được lợi thế nào khi sử dụng dịch vụ của công ty. Nhưng sẽ là vô nghĩa khi khách hàng biết được quan điểm tiêu cực của bạn, họ sẽ tìm cách tránh xa bạn.

Khi một người hay bi quan, họ chỉ nhìn thấy những khó khăn hơn là nhìn thấy những cơ hội và giải pháp để vượt qua trở ngại đó. Ý nghĩ mà bi quan sẽ chôn vùi bạn trong những rắc rối. Sự lạc quan khiến tu duy bạn mạnh lạc và mở đường cho sự sáng tạo. Tiêu cực trong cách nhìn nhận chỉ khiến bạn thấy căng thẳng, bạn chỉ thấy sự tồi tệ, không lối thoát.

Trong khi đó, với thái độ tích cực, lạc quan bạn coi trở ngại là thách thức, và chỉ tập trung vào tìm cách xoay sở, tìm hướng giải quyết. Và bạn cũng hạn chế được những căng thẳng cho bản thân và cho những người xung quanh. Hãy cố gắng hạn chế những ai, những điều gì ảnh hưởng tiêu cực đến bạn, khiến bạn trở thành người bi quan. Hãy kiểm soát suy nghĩ của mình theo hướng mà bạn muốn.

Loại bỏ những điều tiêu cực:

- Không đọc báo! Mọi người đề thừa nhận rằng báo chí ngày nay hầu như toàn là những tin dữ như các vụ sát hại, những cuộc chiến tranh đẫm mãu, thảm họa thiên nhiên,… Đừng đọc những điều đó! Những điều đó là không phải điều bạn mong đợi, và cũng không cần thiết đối với cuộc sống của bạn.

- Không xem chương trình thời sự! Các chương trình tin tức cũng đề đưa những tin giật gân, gây sốc. Đừng đi ngủ với những điều u ám như thế trong đầu.

- Không tìm những tin dữ trên internet! Nếu bạn tìm hiểu, tin vào những vụ việc tồi tệ đó xảy ra khắp nơi, bạn sẽ bị ám ảnh. Khi nỗi sợ hãi chiếm lĩnh suy nghĩ, bạn sẽ chẳng làm được việc gì khác.

- Không tiếp xúc với người bi quan! Từ những câu chuyện, những cuộc gặp gỡ thường xuyên với người hay bi quan, lo âu, bạn sẽ bị ảnh hưởng. Hãy giao lưu nhiều hơn với những người thành công, những ai có suy nghĩ cởi mở và luôn lạc quan trong cuộc sống.

Tạo sự lạc quan, tích cực:

- Giao lưu với những người sống tích cực! Các mối quan hệ xã hội có tác động đến suy nghĩ của mỗi cá nhân. Việc tiếp xúc, gặp gỡ những con người năng động, sống nhiệt tình, đam mê sáng tạo trong công việc những con người hành động

- Hãy đọc nhiều! Đọc về những con người khiến bạn ngưỡng mộ, những mẩu truyện kể về những thử thách trong cuộc sống và cách con người vượt qua chúng.

- Hãy lắng nghe! Nghe những gì kích thích bạn sống vui hơn, lạc quan hơn. Nghe những điều mà bạn tin sẽ khơi gợi cảm hứng, sự đam mê về một lĩnh vực gì đó cho bạn, đặc biệt là liên quan đến công việc của bạn.

Theo đuổi, duy trì nhân sinh quan tích cực, bạn có nhiều cơ hội để tận hưởng cuộc sống của mình hơn, con đường phía trước sẽ rộng mở hơn với bạn.

Leadership Excellent

Post a Comment