Top Ads

Quảng cáo (728 x 90)
» » Truyền thông tương lai: Quảng cáo vẫn có "đường sống"

Kiva.Dang A+ A- Print Email
Hiểu và nắm rõ được giá trị của sự "đồng tình" từ khách hàng, những người làm quảng cáo sẽ có trong tay một vũ khí lợi hại để tạo uy tín và niềm tin của khách hàng vào thương hiệu. Nội dung khác của cuộc bàn tròn về các vấn đề của truyền thông thế giới với sự tham gia của các nhà lãnh đạo truyền thông sừng sỏ vừa qua.

David Kenny, Chủ tịch kiêm CEO của Digitas Inc: Thực tế, những nhà quảng cáo đã đầu tư khá nhiều tiền để xây dựng mối quan hệ với khách hàng, hy vọng khách hàng sẽ cảm thấy thân thiện với sản phẩm và mua chúng nhiều hơn. Do đó, chúng tôi đánh giá rất cao quyền hạn của công chúng khi tiếp cận những quảng cáo đó.

Trong xu thế xã hội hoá báo chí, quảng cáo sẽ đi theo hướng lấy khán giả làm trọng, nắm bắt thị hiếu công chúng chứ không phải có gì phát nấy, có gì phô nấy như hiện nay.

Những đối tác cung cấp dịch vụ quảng cáo của chúng tôi từng có một cuộc thảo luận sâu về thúc đẩy quyền tự quyết của công chúng trong kinh doanh quảng cáo.

Hiện nay, đa phần công chúng đều chưa tin tưởng vào hình ảnh cũng như thông điệp từ quảng cáo.

Tôi nghĩ công chúng muốn thấy thực lực nhà quảng cáo có thể đem lại cho người tiêu dùng những gì chứ không phải là những hình ảnh quảng cáo “ảo”, màu mè trên pano, truyền hình hay trên báo in.

Esther Dyson, EDventure Holdings: Online là món quà thời xã hội số ban tặng cho con người. Xuất hiện internet, cuộc tranh cãi sẽ còn tiếp tục theo hướng có nên đẩy tất cả quảng cáo lên mạng hay còn ở các phương tiện khác nữa. Và phương tiện quảng cáo trong tương lai là phương tiện được khách hàng lựa chọn vì có quảng cáo họ thích và ưng mắt.

Jane Friedman, Cựu Chủ tịch và Giám đốc HarperCollins: Tôi nghĩ rằng ngày nay khách hàng rất thông minh và cũng khó tính khi lựa chọn hàng hóa. Họ có thể lựa chọn rất nhiều sách kèm video cùng nói về một nội dung.

Sự thay đổi về sản phẩm của chúng tôi cũng có thể ảnh hưởng đến những người tiêu dùng và hẳn nhiên sẽ cung cấp cho họ những gì họ muốn.

Khi khách hàng xuất hiện nhu cầu về những sản phẩm mới thì ngay tức khắc chúng tôi phải nghiên cứu quảng cáo để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, có bao nhiêu người trong chúng ta ở đây xem đủ 500 kênh truyền hình có kèm nội dung quảng cáo?

Brian Napack, Chủ tịch Macmillan: Thực tế của vấn đề này là trong kinh doanh phục vụ khách hàng, bạn không chỉ cho họ những nội dung mà họ muốn. Các mẫu thiết kế quảng cáo trong tương lai sẽ làm theo các nhu cầu của khách hàng.

Khi nhìn nhận khách quan về chính mình, mỗi một ngành công nghiệp đều cần điều chỉnh sao cho khách hàng luôn luôn là “thượng đế”: thứ “thượng đế” cần chúng ta phải có, nhưng thứ chúng ta có chưa chắc “thượng đế” đã cần.

Ví dụ, một tờ báo đã làm nhiều cách để bạn đọc tiếp cận nhanh với tờ báo, nhưng thị hiếu lại khác nhau, quan trọng là mỗi một đối tượng đều có ít nhất vài trang cho riêng họ.

David Kenny: Với tư cách là nhà quảng cáo, chúng ta đang hạnh phúc vì có nhiều phương tiện truyền thông đã và đang ăn nên làm ra nhờ quảng cáo. Tuy nhiên niềm vui ấy chỉ dành cho các “ông lớn”. Chúng tôi cũng đang rất vui mừng vì vài nhà quảng cáo nhỏ đã có những bước cải tiến để mở thêm các mô hình quảng cáo.

Tôi biết sẽ còn mất công, mất việc cho việc hình thành một số mô hình quảng cáo. Những người thắng sẽ thắng. Những người rơi ra sẽ rơi ra. Nhưng có tính cạnh tranh trong một không gian mở, thị trường minh bạch sẽ rất tốt cho việc đầu tư của chúng tôi để tiếp cận với những người tiêu dùng vốn càng ngày càng khó tính.

Trong tình hình hiện nay, việc xây dựng thương hiệu bằng quảng cáo là chưa đủ. Do lượng thông tin người tiêu dùng phải ghi nhận mỗi ngày đã quá tải, cơ hội để một quảng cáo trên báo hay tivi có đủ ấn tượng nhằm tác động và thuyết phục người tiêu dùng trở nên rất thấp.

Hiệu quả của các kênh truyền thông đã giảm sút một cách tệ hại, trong khi đó chí phí để đăng quảng cáo lại tăng cao đến mức khó có thể chấp nhận được.

Theo những nghiên cứu của Viện Gallup (Hãng nghiên cứu thị trường lớn nhất của Mỹ):

- Vào năm 1965, chỉ cần chạy một quảng cáo tivi 3 lần trong 3 ngày liên tục vào giờ cao điểm trên một kênh truyền hình quốc gia, thì có thể đạt được mức độ nhận biết thương hiệu của nhóm các bà nội trợ là 90%.

- Vào năm 2002, số lần chạy quảng cáo cần thiết để đạt được mức nhận biết 90% là 137 lần vào giờ cao điểm.

Mediapost

Post a Comment