Top Ads

Quảng cáo (728 x 90)
» » Tiếp thị bằng thời gian

Kiva.Dang A+ A- Print Email
Kevin Roberts, tổng giám đốc toàn cầu của tập đoàn quảng cáo Saatchi & Saatchi chia sẻ một kinh nghiệm tiếp thị mà ông vừa ghi nhận được.

Thời gian là một sự huyền bí và mê hoặc mà cả cuộc đời làm thương hiệu của tôi phải luôn theo đuổi nó. Với tôi, thời gian ẩn chứa sức mạnh nối kết quá khứ, hiện tại và tương lai.

“Bất kỳ khi nào” (everywhen) là một từ mà tôi thường sử dụng và được các nhân viên cũng như học trò của tôi trên toàn cầu trích dẫn.

Những người Úc bản địa có một cách của riêng họ, đầy cảm hứng để miêu tả giao điểm của thời gian này “tất cả cùng một lúc”. Cái cách mà một số doanh nghiệp tận dụng khái niệm quá khứ để tạo dựng tương lai và hiện tại của họ luôn làm tôi ngạc nhiên một cách thích thú.

Hầu hết những người này đều cư xử như loài cá mập: luôn luôn tiến về phía trước bởi nếu ngừng lại, bạn sẽ bị chết chìm. Nhưng lao về phía trước thì chỉ mới là tương lai, trong khi doanh nghiệp cần xử lý nhuần nhuyễn cả quá khứ lẫn hiện tại.

Việc kết nối giữa quá khứ, hiện tại và tương lai của khách hàng của bạn không có nghĩa là thực hiện một vài động tác khai thác thông tin và gởi thiệp sinh nhật cho họ. Nó đồng nghĩa với việc phải thấu hiểu khách hàng của bạn một cách sâu sắc và có những dự đoán để có thể làm điều gì đó thực tế và có ý nghĩa.

Một ví dụ tuyệt vời cho việc này chính là cách Prada (một nhãn hàng thời trang cao cấp nhất) đã dùng khu chợ trung tâm, một địa điểm lạ tại Valencia để tổ chức bữa tiệc America’s Cup của họ. Họ vẫn giữ lại phần lớn những hoạt động của khu chợ cũ kỹ này và chỉ chêm sản phẩm của họ vào giữa những dĩa xúc xích và phô mai.

Bằng cách này, họ đã nắm được cái nét thanh lịch và sự nhắc nhớ kỷ niệm của khu chợ, đồng thời biến nó thành một sự bất ngờ thú vị cho các khách mời. Những sự kết hợp nhờ vào trực giác đôi khi rất có hiệu lực.

Những chiếc khăn xếp của Prada và món thịt xông khói Parma có vẻ chẳng liên quan logic gì đến nhau, nhưng đó là cách sống của chúng ta, một phần ký ức của những người đã từng có nhiều kỷ niệm thơ ấu hay dễ chịu với Parma.

Cuộc sống chúng ta là nằm trong câu nói “bất kỳ khi nào” này. Ta luôn đi giữa dòng chảy của quá khứ, hiện tại, tương lai. Và các doanh nghiệp cần phải thấu hiểu điều đó, nếu họ muốn thu hút chúng ta.

Theo SGTT

Post a Comment