Top Ads

Quảng cáo (728 x 90)
» » » Bài học làm thương hiệu của ông già Noel

Kiva.Dang A+ A- Print Email
Dù ông già Noel có thật hay không thì cách làm thương hiệu của ông là đáng để học hỏi, và có thể học hỏi được vì nó hiện hữu.

Ông vận hành một công ty đa quốc gia với trình độ am hiểu khách hàng phi thường, cách quản lý thông tin tuyệt hảo và cung cấp dịch vụ đẳng cấp quốc tế.


Ông có một nhánh vận tải cần mẫn và đúng giờ, giao hàng đúng người trên phạm vi toàn cầu. Và phong cách phục vụ của ông, rất kỳ lạ, nhưng vô cùng thân thiện và ấm áp.

Tên của ông ta là: ông già Noel, Santa Claus.

Có người cho rằng ông già Noel là sản phẩm của trí tưởng tượng. Không ít người cho rằng ông là nhân vật có thật. Nhưng không cần tranh cãi vấn đề đó. Dù ông có thật hay không thì cách làm thương hiệu của ông già Noel là đáng để học hỏi, và có thể học hỏi được vì nó hiện hữu.

Các bài học của ông già Noel

Santa biết để thương hiệu ăn sâu vào trí não khách hàng, điều quan trọng là phải đảm bảo cung cấp một dịch vụ với phong cách như đang được mong đợi. Trẻ em mong đợi ở ông điều gì thì năm này qua năm khác, ông không làm họ thất vọng. Một dáng vẻ, một phong cách phục vụ và một ý nghĩa rất đặc biệt của các món quà dù khác nhau, đã tạo nên nét riêng của ông.

Một thương hiệu sẽ nhanh chóng bị lãng quên vì nhàm chán trong sản phẩm và phong cách phục vụ. Santa biết điều đó. Cho dù những sản phẩm công nghệ bậc cao, tối tân đến mấy, thì ông cũng kịp cập nhật vào giỏ quà của mình, mùa Giáng sinh này sang mùa Giáng sinh khác. iPod ư? Điện thoại di động đời mới nhất? Hay đĩa trò chơi mới nhất của PlayStation? Có đủ trong giỏ quà của Santa mùa này!

Santa cũng chú ý tới đội ngũ của mình, trang bị cho họ những trang phục ấm áp và hợp màu nhất cho mùa đông giá lạnh. Đội ngũ giao hàng được đào tạo cẩn thận, chuyên nghiệp: tất cả đều có phong cách phục vụ giống nhau, và đặc biệt không khi nào tắt nụ cười hiền hậu. Và cho dù tỷ lệ thất nghiệp ở chỗ này chỗ kia có tăng giảm bao nhiêu đi nữa, thì đội quân của ông vẫn ổn định và chỉ có tăng đều theo thời gian mà thôi.

Và không ai hiểu thấu khách hàng hơn Santa. Ông hiểu rõ đến nỗi biết đâu là đứa trẻ ngoan, và đâu là đứa còn hay mắc lỗi. Ông biết tính khí từng khách hàng, sở thích của họ. Công ty nào trên thế giới này cũng mong có thể hiểu được khách hàng đến độ như vậy.

Ông cũng rất khôn khéo trong khâu làm điều tra thị trường. Cứ tầm gần Noel, trẻ em đã bắt đầu điền những ước muốn của mình vào những tờ giấy mong ước. Ông sẽ phục vụ dựa trên những nhu cầu này của chúng.

Về tư duy toàn cầu hoá và địa phương hoá của Santa là không có gì phải phàn nàn. Thương hiệu của ông có thể Santa Claus như vẫn gọi, có thể là “Father Christmas” ở Albania, “Père Noël” ở Pháp... Chỉ có chất lượng phục vụ và khả năng đáp ứng khách hàng là không đổi ở mọi nơi.

Santa cũng rất biết chọn khách hàng mục tiêu. Trẻ em. Và cũng biết một nguyên tắc rằng không thể chiều lòng tất cả khách hàng. Ông không lãng phí thời gian với những khách hàng hư hỏng, và biết phải duy trì quan hệ với những đối tượng khách hàng nào nhiều nhất.

Cuối cùng, có một Santa không lẫn vào đâu được, với việc đánh bóng mình trở thành người thích hợp với hành động thích hợp ở thời điểm thích hợp. Cụ thể, trong mùa nghỉ ngơi vui vầy này, không ai ngoài ông giữ được nụ cười hấp dẫn vui tươi đến vậy như Santa. Ho-ho-ho!


Vietnamnet

Post a Comment