Top Ads

Quảng cáo (728 x 90)
» » Đăng kí thương hiệu - Cơ hội làm nổi bật nhãn hiệu.

Kiva.Dang A+ A- Print Email
Đăng kí thương hiệu là một trong những chủ đề nóng nhất trong giới kinh doanh ngày nay. Nó đã trở thành một cụm từ thương mại.

Thực tế một số người coi đây là một cuộc cách mạng thương hiệu. Lí do này không dễ giải thích và nó nhấn mạnh thông điệp kinh doanh minh bạch trong giới thương mại đông đảo ngày nay.

Nhãn hiệu sẽ xác định điểm khác biệt của sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp, đó có thể là cơ hội thực sự để nhãn hiệu của bạn nổi bật.

Vai trò nổi bật của nhãn hiệu và việc đăng kí thương hiệu luôn gắn liền với sự thay đổi cơ bản trong lĩnh vực marketing. Nhãn hiệu không đơn giản là một cái tên hoặc logo. Nhãn hiệu là phương thức làm kinh doanh vì nó đem lại tiếng tăm hoặc đặc trưng riêng. Điều này đặc biệt thích hợp với những công ty chủ yếu hoặc luôn cung cấp dịch vụ.

Hiện nay tương lai của đăng kí nhãn hiệu là đây, và nó đòi hỏi bạn phải xem xét lại các mối quan hệ của mình. Không có dịch vụ khách hàng nhiệt tình ủng hộ nhãn hiệu có thể bạn sẽ phải tốn nhiều ngân sách cho quảng cáo. Mức độ xây dựng nhãn hiệu mới này có thể đem lại lợi thế so sánh lâu dài cho công ty”.

Những nhãn hiệu mạnh nhất thường là những nhãn hiệu có thông điệp rõ ràng và hợp lí nhất. Những đặc điểm nhãn hiệu đem lại sự mong đợi cho cả khách hàng sử dụng nhãn hiệu lẫn những người quảng cáo cho nhãn hiệu đó. Một nhãn hiệu được coi là mạnh phải đem lại những lợi ích sau người tiêu dùng biết liên hệ với nhãn hiệu đó, họ biết nó đại diện cho cái gì và họ cũng biết nó không bắt chước theo nhãn hiệu khác.

Phần lớn mọi người chưa nhận thức được đặc điểm của nhãn hiệu. Theo đánh giá thì số người này thì chiếm khoảng 95%. Họ nhận biết và đánh giá về thương hiệu rất nhanh, nhanh hơn nhiều so với sự đánh giá ý thức.

Sự nhận biết chớp nhoáng và vô thức sẽ ảnh hưởng tới sự lựa chọn của người tiêu dùng. Những đánh giá khác nhau của họ sẽ giúp họ đưa ra sự lựa chọn, và xác định họ thuộc tuýp người nào, và đơn giản là họ mua chúng.

Nhãn hiệu rõ ràng không chỉ là một cái tên. Nhãn hiệu là giá trị, là niềm tin, là đặc điểm nổi bật của kinh nghiệm phục vụ. Nói theo cách này, ta dễ dàng nhận biết phục vụ khách hàng phục vụ như thế nào.

Các nhà nghiên cứu nhãn hiệu đã đi đến một kết luận sâu sắc và có phạm vi ảnh hưởng rộng: marketing không chỉ là quảng cáo và quan hệ công chúng. Sự thành công của thương hiệu không được tính bằng số lượng khách hàng công nhận hay nhận biết những nhãn hiệu và logo hay khẩu hiệu mà được tính bắng sự gắn bó của khách hàng với nhãn hiệu đó.

Và, nếu như chúng ta đồng ý rằng nhãn hiệu phản ánh về thái độ khách hàng của nó, sau đó các tổ chức phải xét xem quản lí thái độ của nhãn hiệu như thế nào. Bởi vì các nhãn hiệu là sự nhận thức rộng rãi, nó tạo ra sự nhạy bén để chứng tỏ rằng những nhãn hiệu đó được đồng sở hữu bởi các khách hàng và các tổ chức, những bạn hàng công bằng trong mối quan hệ chia sẻ. Quyền cùng làm chủ rõ ràng này làm cho khách hàng tin tưởng rằng họ được sử dụng sản phẩm mà người ta hứa hẹn với họ.

Trong khi việc đăng kí nhãn hiệu một lần được xem là sự giao tiếp một chiều từ một tổ chức với các khách hàng, ngày nay việc đăng kí thương hiệu được xem như là sự giao tiếp qua lại. Chính là để làm rõ xem dịch vụ khách hàng được đăng kí là gì. Đó là sự trao đổi mạnh mẽ giữa mọi người tại một khu vực xác định, nó thu hút và phản ánh thái độ với nhãn hiệu. Nó làm tăng thêm, thậm chí thổi phồng nhãn hiệu trong tim và trong tâm trí của khách hàng.

Giống như là, những nhãn hiệu đã đánh mất định nghĩa hợp pháp và đến để đại diện cho một phương cách gần như đầy tính nhân văn cho các tổ chức để giao tiếp với quần chúng. Một phần của giao tiếp đó thậm chí là câu chuyện xảy ra trong chính bản thân. Việc đăng kí xảy ra khi mà có sự phản ứng khác biệt của bộ não và trái tim trong mối quan hệ với biểu tượng hay logo của một công ty.

Phản ứng này là mục đích của việc đăng kí nhãn hiệu bởi vì những suy nghĩ và cảm giác tích cực tạo ra những thái độ như nói lên những điều thuận lợi về dịch vụ và sản phẩm, gia nhập vào các câu lạc bộ liên quan đến các nhãn hiệu, trả giá cao hơn, bỏ qua những lỗi có liên quan đến nhãn hiệu.

Những nhãn hiệu ngày nay có thể được nhìn nhận như là một sự tồn tại hoàn toàn mới với tính chất cá nhân. Họ để cho những câu chuyện được xây dựng nên xung quanh cái mà hi vọng là khó giải quyết với một sự khích lệ tối thiểu, khách hàng có sự trao đổi thông tin liên tục với nhãn hiệu.

Một câu chuyện về một nhãn hiệu tốt kể sự thật về một tổ chức - nếu ngày hôm nay không có sự thật thì sau đó sự thật là cái mà người ta hy vọng. Nhưng nó chỉ là sự khởi đầu. Nếu như dòng chữ này không phù hợp với thái độ phục vụ của nhân viên, sau đó hàng loạt những dịch vụ mà tổ chức cung cấp cho khách hàng sẽ được coi như là làm mất uy tín của nhãn hiệu đó.

Những câu chuyện về nhãn hiệu có thể được dùng để mở rộng và tạo thêm uy tín cho nhãn hiệu đó bằng những ví dụ đáng nhớ liên quan đến sự quan tâm, niềm hi vọng, tình cảm của con người.

Về mặt ý tưởng mà nói thì những câu chuyện về nhãn hiệu này bao gồm cả những điều đã có trong quá khứ và mong muốn cho tương lai. Nó không chỉ tạo cảm hứng cho khách hàng mà còn tạo ra cả động lực và hướng đi cho nhân viên.

Một khía cạnh quan trọng của câu chuyện về nhãn mác thì liên quan đến mọi việc mà công ty đó làm. Đối với một mức độ lớn, khách hàng quay trở lại vì họ tin rằng những cái mà người ta bán tuần trước (như sản phẩm, kinh nghiệm và cảm xúc) thì hôm nay vẫn còn giá trị.

Những câu chuyện về nhãn hiệu là tài sản của một tổ chức vì chúng tạo ra niềm tự hào và tạo nguồn cảm hứng cho nhân viên. Nó chỉ ra cho các nhân viên thấy cách phân phối nhãn hiệu.

(Kinhdoanh)

Post a Comment