Top Ads

Quảng cáo (728 x 90)
» » » BOSE – Thương hiệu của âm thanh

Không có gì có thể tiến nhanh hơn công nghệ. Những thiết bị nghe nhạc phổ biến ngày nay chỉ là rác của ngày mai, là chiếm chỗ những nhà bếp hiện đại và bị vất đi, là những hộp carton bị đẩy vào góc tủ. Khi những tiến bộ khoa học kỹ thuật đến và đi, thì vận may của những công ty sản xuất ra chúng cũng vậy.


Vì vậy thật đáng để nhớ lại một trong những người sống sót lâu bền nhất trong ngành công nghiệp này: BOSE. Bây giờ BOSE ra sao rồi?


Một câu trả lời ngắn gọn: rất tốt. Tập đoàn BOSE là một trong số ít những công ty công nghệ Massachusetts được sáng lập vào giữa những năm 60 mà vẫn còn hoạt động vẫn đang sống và phát triển tốt.


Nó tiếp tục mang tên người sáng lập – Amar G.Bose – người mà, 45 năm trước là chủ tịch hội đồng quản trị công ty đáng giá khoảng 1.5 tỉ USD, theo FORBES. Hơn cả tên thương hiệu, sau chừng ấy năm âm thanh vẫn luôn xuất sắc.


BOSE vẫn duy trì được thương hiệu thành công là nhờ chủ động nhận biết, vạch rõ và tạo ra một tương lai cho âm thanh. Thậm chí trong thị trường kích động và cạnh tranh ngày nay, BOSE vẫn thuộc một tầng lớp, không phải một ánh chớp nhoáng qua. Có nhiều điều để nói về việc biết rằng bạn là ai. Trong cương vị một công ty, BOSE không gây được nhiều tiếng vang cho lắm. Đó là công ty tư nhân, nên nó nằm dưới hệ thống radar tài chính. Nhưng BOSE là một ngành kinh doanh quyền lực mà hiện thời đang có khoảng 10.000 nhân viên trên khắp thế giới và có doanh số bán hàng cỡ 2 tỉ USD.



Sự thành công mà BOSE có được là một biểu tượng cho kiểu mẫu của sự kiên định sáng tạo về 3 khía cạnh thiết yếu ảnh hưởng đến giá trị và mục tiêu của công ty:



Công nghệ



Phương thức của BOSE tận dụng những công nghệ đột phá và tiến bộ. Theo báo cáo, công ty đã bỏ ra 100 triệu USD mỗi năm cho việc nghiên cứu. 14 năm nghiên cứu đưa đến sự phát triển của loa sử dụng công nghệ Acoustic Waveguide, chiến thắng giải Wave radio và Wave và hệ thống âm nhạc Acoustic Wave.


Ngày nay, một vài trong số những chiếc xe sang trọng nhất đánh giá rất cao hệ thống âm thanh BOSE, mỗi hệ thống được trang bị độ vang âm phù hợp với mỗi mẫu xe. BOSE thậm chí đang bắt đầu tiến xa hơn ngành kinh doanh chủ lực của mình. Ví dụ, công ty nói rằng họ đang phát triển một hệ thống giảm sốc tự động dựa trên điện từ thay vì thủy lực học như trước đây, hệ thống này có thể được sử dụng trong những dòng xe xa xỉ vào năm 2009.


Thiết kế



Dường như BOSE đặt tâm huyết vào thiết kế nhiều như là công nghệ. Các hệ thống của BOSE thanh lịch và được tổ chức hợp lí một người có thể còn đánh giá chúng là rất xuất sắc. Mỗi sản phẩm BOSE có kiểu dáng đẹp và chức năng tốt như sản phẩm của Apple. Thực ra, vào 2004, BOSE đã giới thiệu một sản phẩm hấp dẫn là hệ thống âm nhạuc công nghệ cao SoundDock mà sau đã trở thành chuẩn âm thanh cho hệ thống loa iPod.


Và với sự kiện giới thiệu hệ thống công nghệ cao home theater (nhà hát tại gia), BOSE đã tự thấy mình đang ở một vị trí hoàn hảo để đưa những sản phẩm phong cách của mình đến với những khách hàng khó tính, những người đặt vào sự lựa chọn giải trí của mình sự tâm huyết và tài chính nhiều như đặt vào đồ đạc và các tác phẩm nghệ thuật.


Tiếp thị và phân phối



BOSE tránh phân phối sản phẩm đại trà và thay vào đó là tập trung nỗ lực vào tiếp thị trực tiếp và những cửa hàng bán lẻ của thương hiệu. Giờ đây, BOSE đã có hơn 100 cửa hàng ở Mỹ. BOSE còn có mặt ở 19 quốc gia khác, gồm Úc, Trung Quốc, Pháp, Đức, Ấn Độ, Nhật, và Mỹ. Trong suốt các năm qua, BOSE đã là một nhà cải cách trong lĩnh vực tiếp thị trực tiếp, kết hợp các mẫu quảng cáo trên báo và tạp chí cao cấp để bán nhanh sản phẩm.


BOSE cũng sử dụng phương pháp mail trực tiếp chất lượng cao và những mẫu quảng cáo qua radio và TV trả lời trực tiếp để bán sản phẩm trực tiếp cho người tiêu dùng. BOSE đã đạt được những thành công to lớn với phương pháp tiếp thị chỉ giới hạn cho những mặt hàng rẻ tiền.


Một trong những lí do BOSE thành công trong việc tiếp thị trực tiếp là đã đi vào và chinh phục những nơi thích hợp được chọn trước. BOSE:



· Có những thiết kế làm theo đơn đặt hàng cho các khán phòng, khách sạn, nhà hàng, và những buổi diễn và cho mục đích sử dụng trong kinh doanh.


· Tạo ra hệ thống âm thanh tự động cho những đời xe được tuyển chọn. BOSE đã đưa ra dòng hệ thống âm thanh chuyên nghiệp cho các nhà soạn nhạc.


· Đưa ra chủng loại đa dạng các hệ thống âm thanh chất lượng cao và hệ thống loa home theater đến với người tiêu dùng.


· Sản xuất những tai nghe acoustic loại bỏ tiếng ồn cho người tiêu dùng, các phi công máy bay và hành khách.



Mỗi phẩm chất nổi bật bên trên công nghệ, thiết kế, và tiếp thị đã trở thành thuộc tính mạnh mẽ, khác biệt cho BOSE. Một nghiên cứu được tiến hành bởi Forrester Research vào tháng 3-2006 đã cho thấy rằng BOSE là một trong 3 thương hiệu đáng tin cậy nhất trong lĩnh vực điện tử gia dụng ở Mỹ. Bởi vì các sản phẩm của BOSE luôn ở mức giá cao cấp và không bao giờ giảm giá, đôi khi chúng bị đả kích bởi những nhà phê bình công nghiệp và người sử dụng trên mạng internet vì giá cả đắt đỏ.


Được trao cho những tiến bộ trong công nghệ âm thanh và chất lượng sản phẩm bởi các nhà cạnh tranh, những người rất xông xáo trong việc định giá sản phẩm của mình, những lời phê bình có thể là đúng. Tuy nhiên, lòng trung thành của người tiêu dùng cho thấy rằng chất lượng và mẫu mã xuất sắc của hệ thống BOSE là xứng đáng với giá tiền.



BOSE hiểu rằng để có được tuổi thọ lâu dài và lợi nhuận ổn định, công ty phải làm nhiều hơn là việc giữ nguyên hiện trạng như thế này. BOSE đã học được cách thích nghi mà không làm mất đi giá trị của mình, điều này đã củng cố thêm sự hùng mạnh của thương hiệu. BOSE tiếp tục đi trên con đường của mình, chỉ sản xuất ra những sản phẩm công nghệ cao phức tạp cho những thị trường thích hợp. Như là một kết quả, thương hiệu BOSE tiếp tục gắn liền với chất lượng xuất sắc. Điều này làm nên phát minh âm thanh cừ khôi cho BOSE

Post a Comment