Top Ads

Quảng cáo (728 x 90)
» » 5 yếu tố khi lập kế hoach kinh doanh

Kiva.Dang A+ A- Print Email

Bạn cần phải có 5 yếu tố cơ bản sau đây để tăng tối đa lợi nhuận và quyết định sự quan tâm của các nhà đầu tư.


Trong kinh doanh, mọi thứ đều rất công bằng: nếu bạn muốn có tiền của nhà đầu tư, bạn phải trình bày cho họ các kế hoạch kinh doanh khả thi. Kể cả khi bạn viết một bản tóm tắt quản trị sơ lược 12 trang hay một kế hoạch kinh doanh chính thức dài 70 trang. Bạn cũng cần phải bao gồm 5 yếu tố cơ bản sau đây để tăng tối đa lợi nhuận và bao quát mọi góc độ luật pháp, giống như Thomas Hunter, một đối tác của công ty luật Toronto đã phát biểu “5 yếu tố cơ bản này sẽ quyết định sự quan tâm của các nhà đầu tư.”

Thực hiện đầy đủ 5 yếu tố cơ bản trong kế hoạch kinh doanh sẽ làm tăng lợi thế của bạn với các nhà đầu tư tiềm năng.

1. Kỹ thuật công nghệ

Bạn có một kĩ thuật mới hay “bí mật thú vị“ nào? Hãy miêu tả chúng một cách thuyết phục bằng các cụm từ chuyên môn đơn giản nhất. Hãy tạo ra một cảm giác thoải mái cho các nhà đầu tư bằng cách cam đoan chắc chắn rằng công nghệ của bạn được bảo hộ bởi luật sáng chế và bạn thật sự là người chủ sở hữu công nghệ đó đồng thời bạn cũng phải kí kết các giấy tờ pháp lí với người sáng chế về các quyền lợi của họ (có thể bằng tiền mặt hay tuỳ chọn)

2. Thị trường

Miêu tả thị trường cho sản phẩm hay các loại hình dịch vụ phù hợp với công nghệ của bạn (thị trường càng lớn càng tốt), miêu tả xem thị trường sẽ phải cạnh tranh với các đối thủ nào đồng thời đưa ra các phân tích cụ thể về họ bởi vì khi xuất hiện, một phát minh sáng chế có có rất nhiều đối thủ cạnh tranh. Xác nhận thị trường của bạn thông qua “cam kết nghiêm túc với khách hàng “nhưng bạn cũng phải đảm bảo rằng khách hàng hoặc các đối tác tiềm năng của bạn sẽ kí một số cam đoan nhằm mục đích ngăn ngừa họ ăn cắp bản quyền của bạn.

3. Nhóm làm việc

Họ bao gồm những ai và họ sẽ thi hành chiến lược kinh doanh của bạn như thế nào ? ”Một nhà đầu tư mạo hiểm không nhất thiết yêu cầu mọi thứ phải hoàn hảo nhưng bạn phải có nhóm làm việc khiến họ tin tưởng. Đó chính là lí do khiến họ đầu tư cho bạn”, ông Hunter đã phát biểu như vậy. Tất cả mọi người đều phải có hợp đồng lao động ghi rõ tiểu sử cũng như khả năng chính của họ trong công việc cùng với các điều kiện cũng như các động cơ làm việc của họ. Ngoài ra còn có bản thoả thuận là tất cả các sản phẩm do họ tạo ra đều thuộc quyền sở hữu của công ty.

4. Các kế hoạch quay vòng tiền mặt

Hãy chỉ rõ cho các nhà đầu tư thấy bạn sẽ sử dụng tiền của họ vào những mục đích nào. Đồng thời hãy đề ra ngày tháng cụ thể để bắt kịp các số liệu thực tế và các hoạt động quan trọng. Bạn không nhất thiết phải đưa ra doanh thu cụ thể ở một số lĩnh vực. Bạn cũng nên cẩn thận không để mức chi tiêu vượt quá khả năng của mình, đặc biệt là việc tài trợ cho qúa nhiều trường hợp. Theo Hunter thì “trả quá cao lúc khởi đầu là một sai lầm cơ bản”.

5. Thời hạn chiến lược

Cho dù kế hoạch của bạn là bán hàng cho người tiêu dùng, đối thủ cạnh tranh hay các công ty cung ứng, bạn cũng cần phải có thời hạn chiến lược. Hãy miêu tả những gì có thể giành được và khi nào thì các nhà đầu tư có thể thu được lợi nhuận bởi vì “các nhà đầu tư không thể đợi 10 năm sau mới có thể thu được lợi nhuận, bạn phải tiến hành làm điều đó trong vòng 5 năm.”

Post a Comment