Top Ads

Quảng cáo (728 x 90)
» » » TV vượt lên trên Báo chí về doanh số quảng cáo

Kiva.Dang A+ A- Print Email
Năm 2008 đánh dấu sự kiện lần đầu tiên trong lịch sự nước Mỹ: một cuộc nghiên cứu gần đây cho thấy, lần đâu tiên quảng cáo phát sóng truyền hình vựot xa các mẫu print ads trên các báo và tạp chí.

Nếu như dự báo của công ty truyền thông Veronis Suhler Stevenson (VSS) là chính xác thì TV sẽ trở thành kênh quảng cáo hang đầu tại Mỹ, đánh bật Báo chí khỏi vị trí số 1 kể từ cuối thể kỷ thứ 18.

Tuy nhiên, các nhà truyền hình vẫn chưa thể yên vị với vị tri số 1 của mình. VSS cũng dự báo thêm rằng: trong vòng ba năm sắp tơi, Internet sẽ vượt lên dẫn đầu về doanh số quảng cáo.

VSS tiết lộ, Internet sẽ dẫn đầu với mức tăng trưởng hàng năm lên đến 19% trong giai đoạn 2008-2012, so với mức tăng trưởng khoảng 2.5% của truyền hình TV và sự tuột dốc 2.8% của Báo chí về doanh số quảng cáo.

Trong năm 2007, quảng cáo bằng Báo chí đạt doanh số 51.5 tỷ USD so với 48 tỷ USD của quảng cáo trên TV. Nhưng trong năm nay, với tác động của cuộc tranh cử tổng thống tại Mỹ và Thể vận hội Olympic, quảng cáo truyền hình sẽ vượt mức 51 tỷ USD trong khi quảng cáo băng.

Báo chí chỉ đạt được mức duới 47 tỷ USD. Một khi kênh truyền thông Báo chí không còn giữ vị trí dẫn đầu, thì khó có thể mong đợi rằng nó sẽ giành lại vị thế của mình trong thời gian gần nhất.

Tuy nhiên, quảng cáo trên TV sẽ chựng lại vào năm 2009 sau các làn sóng như chính trị và Olympics. Nhưng nó sẽ nhanh chóng phục hồi sau đó nhưng không thể bắt kịp tốc độ phát triển của Quảng cáo trên Internet trong thời gian dài.

VSS dự báo: Năm 2011, 3 vị trí dẫn đầu về truyền thông tại Mỹ sẽ được xác lập như sau: 60 tỷ USD cho quảng cáo trên Internet, trên 51 tỷ USD cho TV và 44 tỷ USD cho Báo chí.

Nhưng không phải mọi sự ảm đạm chỉ ám ảnh các đài truyền hình, thông tấn báo chí và những đối thủ cạnh tranh khác của Internet, bởi lẽ Internet cũng phải đối mặt với những thách thức riêng của mình.

VSS cho rằng,để thành công thì Internet phải đáp ứng 2 yếu tố sau: trước tiên phải “sạch”, như Yahoo, Google và “truyên thống” như các kênh ABC.com và NewYorkTimes.com. Chỉ khi nào 2 thành tố đó được xác lập cùng nhau thì khi đó Internet mới trở thành tiêu điểm đột phá của năm 2011.

Trong năm nay, các kênh Internet “sạch” dự kiến đạt mức 21.9 tỷ đôla về doanh số quảng cáo, tăng trưởng 20.5% so với năm 2007.

Những kênh Internet truyền thống, tuy có phần không lớn mạnh bằng nhưng đang tăng trướng nhanh hơn so với các kênh “sạch”, VSS tiết lộ. Các kênh Internet sạch sẽ đạt được mức 14.1 tỷ đôla về doanh số quảng cáo tại Mỹ, tăng trưởng 28.3%.

“Các kênh truyên thông Internet “sạch” và “truyền thống” có vẻ như sẽ dần bỏ xa nhau nhưng chúng có tác động hỗ trợ lẫn nhau”, giám đốc điều hành VSS Jim Rutherfurd cho biết, “và đó đếu là những cố máy siêu lợi nhuận”.

Nhưng lợi ích sau cùng là, doanh số quảng cáo được nâng lên hứa hẹn việc ngành công nghiệp Mỹ sẽ đạt mức tăng trưởng 2.5% với con tổng doanh số 218 tỷ USD.

(Brandweek.com)

Post a Comment