Top Ads

Quảng cáo (728 x 90)
» » Nguyễn Cảnh Sơn - Chủ tịch HĐQT Eurowindow Holding

PROFILE - Không chỉ có sản phẩm cửa nhựa Eurowindow, Tập đoàn Eurowindow Holding hiện có rất nhiều công ty thành viên hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, vật liệu xây dựng, tài chính...


Ông Nguyễn Cảnh Sơn khởi nghiệp tại Liên bang Nga năm 1994 với việc thành lập công ty T&M Trans.

Năm 2007, Eurowindow Holding được thành lập để quản lý các dự án đầu tư tại Việt Nam của tập đoàn T&M Trans, chủ yếu trong các lĩnh vực bất động sản, VLXD, tài chính... Các công ty thành viên của Eurowindow gồm có: CTCP Cửa sổ nhựa Châu Âu, Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza, CTCP Incentra…

Ông Nguyễn Cảnh Sơn hiện giữ chức Chủ tịch HĐQT của Eurowindow Holding, CTCP Đầu tư T&M Việt Nam; thành viên HĐQT Techcombank.

Ông Sơn hiện còn là chủ tịch Hội doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài.

Xây dựng thưởng hiệu từ con số "0"

Tiếp chúng tôi tại "tổng hành dinh" của tập đoàn T&M Trans Việt Nam số 30 BCD Lý Nam Đế (Hà Nội) là gương mặt liên tục xuất hiện trên trang bìa các tờ báo, tạp chí về doanh nhân, doanh nghiệp những năm gần đây. Đó là doanh nhân Nguyễn Cảnh Hồng - Tổng GĐ Eurowindow, kiêm Tổng GĐ Mê Linh PLAZA.

Đến giờ nhiều người đã biết đến sự thành công của những thương hiệu này, nhưng ít ai biết chủ đầu tư - Tập đoàn T&M Trans và Tổng GĐ Nguyễn Cảnh Hồng đã bạo gan thế nào để làm được điều đó.

"Chúng tôi đã chọn cách đi khác. Lúc đó nhiều người thường chọn cách đi an toàn, lao vào những lĩnh vực đã có thị trường, nhưng anh trai tôi (ông Nguyễn Cảnh Sơn, Chủ tịch HĐQT tập đoàn T&M Trans có trụ sở chính tại LB Nga) và tôi thì lại khác. Chúng tôi chủ động tìm hiểu dự đoán nhu cầu của thị trường và chọn sản phẩm cửa sổ nhựa châu Âu để đưa vào thị trường Việt Nam".

Sản phẩm này được ưa chuộng ở châu Âu và nhiều nước châu Á, vậy thì lý nào lại không thành công ở Việt Nam, một nước đang có tốc độ phát triển nhanh, vững chắc, đời sống người dân đang dần được nâng cao. Có niềm tin như vậy, với sự hỗ trợ đầu tư từ người anh trai, doanh nhân Nguyễn Cảnh Hồng liền bắt tay vào việc.

"Cái khó là chúng tôi phải tạo ra thị trường, vì lúc đó thị trường sản phẩm cửa nhựa gần như là con số "0". Người ta bảo gỗ đầy ra đấy, ai dùng cửa nhựa nhà ông" - Tổng GĐ Nguyễn Cảnh Hồng nhớ lại.

Nhiều người đã bảo anh em nhà ông Cảnh Sơn, Cảnh Hồng quá mạo hiểm với một sản phẩm cửa nhựa mang cái tên Eurowindow mới toanh mà thị trường chưa phát sinh nhu cầu, mạo hiểm với một đại siêu thị Mê Linh PLAZA đặt ở nơi "xa xôi" giáp ranh Hà Nội với Vĩnh Phúc… 90% khách hàng tiềm năng của họ khi được khảo sát ý kiến đã lắc đầu cho rằng sẽ không thành công, không khả thi.

Vậy mà cái bị đa số cho là điên rồ, không khả thi ấy chỉ sau một thời gian ngắn đã phát triển nhanh đến không ngờ. Bằng chất lượng, bằng quảng bá, tiếp thị kiên trì, chuyên nghiệp, doanh nghiệp đã đưa người dân Việt Nam đến với phong cách tiêu dùng mới.

Thực tế đã và đang chứng minh họ đúng, họ biết làm. Sản phẩm cửa nhựa Eurowindow chỉ sau 1 năm ra mắt đã được chọn trao giải Sao vàng Đất Việt đầu tiên vào năm 2004, doanh số liên tục tăng 60-70%/năm, năm 2007 dự kiến tăng 100%, đạt doanh thu trên 300 tỉ đồng.

Đến nay, ở Việt Nam đã có khoảng ba chục đơn vị sản xuất cửa nhựa cùng chia thị phần với Eurowindow, thu hẹp thị phần của cửa gỗ. "Chúng tôi mừng vì đã góp phần lớn để tạo ra được thị trường, mừng vì người dân được lựa chọn sản phẩm tốt, hưởng giá cả cạnh tranh, còn đơn vị nào uy tín, chất lượng thì sẽ tồn tại" - doanh nhân Nguyễn Cảnh Hồng tự tin. Chất lượng, uy tín và sự chuyên nghiệp là tiêu chí mấu chốt để những Eurowindow, Mê Linh PLAZA hay bất kỳ thương hiệu nào có thể đứng vững.

Sau 5 năm gây dựng thương hiệu và đứng vững trên thị trường, mới đây Eurowindow quyết định chuyển đổi hình thức đầu tư từ 100% vốn đầu tư nước ngoài sang mô hình công ty cổ phần vào tháng 5/2007 và dự định sẽ sớm niêm yết trên thị trường chứng khoán để có điều kiện hoạt động hiệu quả hơn nữa.

Cùng với việc chuyển đổi hình thức Công ty của Eurowindow, tập đoàn mẹ T&M Trans đang tiến hành sắp xếp lại các mảng đầu tư tại Việt Nam với việc xây dựng Công ty Eurowindow Holding gồm 3 mảng kinh doanh chính: Sản xuất Vật liệu xây dựng; Xây dựng và kinh doanh bất động sản, phân phối vật liệu xây dựng, trang thiết bị nội thất.

Đây là hoạt động nhằm liên kết giữa các khâu từ sản xuất vật liệu tới kinh doanh phân phối và xây dựng công trình, tận dụng thế mạnh sẵn có trong từng lĩnh vực liên kết lại tăng khả năng cạnh tranh và hiệu quả kinh doanh của các công ty, tiến tới thực hiện các dự án tầm cỡ quốc tế của tập đoàn T&M Trans tại Việt Nam.

Điều đáng trân trọng là Doanh nghiệp cũng rất quan tâm đến công tác xã hội từ thiện với hàng tỉ đồng đóng góp đã được chuyển tới những đồng bào nghèo, đồng bào bị ảnh hưởng của lũ lụt, thiên tai.
Đôi nét về cá nhân:

- Họ tên: Nguyễn Cảnh Sơn
- Năm sinh: 10/4/1967 (45 tuổi)
- Quê quán: Thanh Chương, Nghệ An
- Chức vụ: Chủ tịch Eurowindow Holding; Chủ tịch CTCP Chứng khoán EuroCapital; Phó Chủ tịch Techcombank; Chủ tịch Hiệp hội doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài.
- Gia đình: Em: Nguyễn Cảnh Hồng (1970) - TGĐ Eurowindow
- Tài sản: Cổ phần Eurowindow Holding, Techcombank, 13% cổ phần CTCK EuroCapital.

Theo V&V

Post a Comment