Top Ads

Quảng cáo (728 x 90)
» »Unlabelled » Sáng tạo thương hiệu

Kiva.Dang A+ A- Print Email
1. Xây dựng thương hiệu nội bộ

Chúng ta hãy xem xét các trường hợp của VinaCapital, Mekong Capital và Orchid Hospitality. Đây là những công ty đã đưa ra những cam kết thương hiệu tham vọng nhất – bởi vì tất cả các nhân viên của họ đều tham gia vào việc thực hiện những cam kết này. Thúc đẩy sự thống nhất và đồng lòng từ trong nội bộ, đạt được những thành công trên thị trường là lý do vì sao các khách hàng lớn lại tìm đến đội ngũ xây dựng thương hiệu nội bộ của VIC.

Công việc của chúng tôi là đảm bảo rằng việc xây dựng thương hiệu phải được thực hiện một cách nghiêm túc trong nội bộ công ty cũng như trên thị trường. Và để đạt được điều này, việc xây dựng thương hiệu trong nội bộ không phải là một chiến dịch chỉ thực hiện một lần duy nhất mà đó là một chiến dịch dài hạn đòi hỏi những nỗ lực không ngừng của toàn công ty. Nỗ lực đó bắt đầu từ việc định hướng tầm nhìn thương hiệu, một tầm nhìn không phải mơ hồ và đơn thuần tạo cảm hứng, mà phải là một chiến lược cụ thể được thực hiện một cách sáng tạo và hấp dẫn. Đó là bước đi đầu tiên để làm cho thương hiệu trở thành một điều có thực, hữu hình và quan trọng đối với thành công của mỗi người và đối với tất cả mọi công việc. Sử dụng kết hợp giữa truyền thông sáng tạo và các công cụ mang tính chiến lược, chúng tôi giúp mọi người trong công ty hiểu rõ thương hiệu, hứng thú với thương hiệu và biết cách để phát triển thương hiệu đó.

Kết quả là những hoạt động này có ảnh hưởng rất sâu rộng, thúc đẩy mọi cá nhân trong công ty đóng góp công sức vào sự phát triển của thương hiệu. Và những gì chúng tôi làm đều hướng tới một mục đích là đưa thương hiệu thật sự đi vào cuộc sống, đảm bảo rằng tất cả những yếu tố như con người, sản phẩm và tất cả các quá trình đều được huy động cùng lúc để thực hiện cam kết thương hiệu mà bạn đã đưa ra. Kỹ sư, lễ tân, nhân viên bán hàng hay CEOs? Tất cả họ sẽ đều trở thành những nhà quản lý thương hiệu.

2. Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu

Một đặc điểm nhận diện tốt nhất sẽ thể hiện được toàn bộ thương hiệu của bạn chỉ trong một thiết kế hiệu quả và mạnh mẽ. Thiết kế đó thể hiện tầm nhìn của doanh nghiệp, tạo ra sự khác biệt giữa bạn và đối thủ cạnh tranh, là “tấm biến chỉ đường” ấn tượng, dễ nhớ và hấp dẫn cho khách hàng, nhân viên và cổ đông tìm đến thương hiệu của bạn. Thiết kế đó giống như một dấu vân tay, tất cả những đường nét và màu sắc rất đặc thù chỉ thuộc về một thương hiệu mà thôi.

Nhận diện hình ảnh không chỉ thể hiện toàn bộ công ty của bạn mà còn hé mở rất nhiều về chúng tôi, những người tạo ra nhận diện hình ảnh đó. Đó là bởi vì để tạo ra một nhận diện thương hiệu, chúng tôi cần phải đầu tư rất nhiều công sức và kỹ năng. Cùng với những nhà thiết kế giỏi, VIC có những chuyên gia trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường, chiến lược, đặt tên thương hiệu, xây dựng tình cảm của khách hàng và định vị thương hiệu, tất cả những chuyên gia này cùng phối hợp và đóng góp tâm huyết cũng như tài năng của họ vào việc tạo ra một nhận diện hình ảnh cho thương hiệu. Sự kết hợp giữa tính sáng tạo và những nguyên tắc khắt khe là những gì mà người sáng lập VIC đã đi tiên phong và chúng tôi vẫn đã và đang tiếp tục giữ gìn và phát huy. Chúng tôi tin rằng thiết kế nhận diện thương hiệu là một vấn đề có tính chiến lược và nguyên tắc bởi đó cũng là một tác phẩm mang tính nghệ thuật và sáng tạo.

VinaCapital, White Palace là một số những nhận diện hấp dẫn, thành công và đã nối tiếng trên toàn quốc. Mỗi nhận diện thương hiệu là một tuyên ngôn mạnh mẽ về những gì mà thương hiệu đại diện và những gì mà thương hiệu đang hướng tới. Và rõ ràng là chúng ta có thể gói gém rất nhiều thứ chỉ trong một thiết kế nhận diện nhỏ.

3. Thương hiệu trong môi trường kỹ thuật số

Dù mục tiêu thương hiệu của bạn là gì – tăng thị phần, thúc đẩy tinh thần của nhân viên, quản lý thương hiệu hiệu quả và tiết kiệm hơn – thì công nghệ kỹ thuật số cũng là một phần của giải pháp giúp bạn thực hiện những mục tiêu này. Đội ngũ xây dựng thương hiệu của VIC đã phát triển những sản phẩm, dịch vụ và giải pháp đổi mới, sử dụng công nghệ cao và đã được các công ty hàng đầu trên thế giới sử dụng để xây dựng và quản lý thương hiệu của họ trên phạm vi toàn cầu.

Để chia sẻ kiến thức và quản lý tài sản thương hiệu trên toàn quốc, không có cách nào nhanh hơn, dễ hơn hoặc hiệu quả hơn là một trung tâm thương hiệu online (Brand Center). Để quảng bá rộng rãi cho thương hiệu của bạn đến những nhân viên tận tụy, đến các đối tác thì dịch vụ eLearning và dịch vụ xây dựng trải nghiệm khách hàng bằng phương tiện kỹ thuật số của chúng tôi là một lựa chọn đơn giản nhất, hiệu quả nhất để đưa thương hiệu của bạn vào cuộc sống.

Khi sử dụng dịch vụ online của chúng tôi, chúng tôi đảm bảo rằng tất cả các kênh truyền thông kỹ thuật số của bạn sẽ được phối hợp một cách đồng bộ để truyền tải nhất quán về thương hiệu. Đội ngũ chuyên gia thiết kế, hoạch định chiến lược của VIC sẽ đồng hành cùng bạn ngay từ giai đoạn đầu nhằm đảm bảo rằng khách hàng của bạn sẽ không phải tốn nhiều công sức để tìm kiếm thông tin họ cần trên website của bạn, bởi các thanh chức năng và công cụ tìm kiếm đã được thiết kế một cách thích hợp nhất. Điều đó cũng có nghĩa là những gì mà VIC cung cấp cho bạn là chiến lược thương hiệu, chiến lược công nghệ và kinh nghiệm về công nghệ kỹ thuật số, tất cả được huy động một cách đồng bộ, giúp bạn xây dựng và quản lý thương hiệu hiệu quả.

4. Sáng tạo bao bì

Một bao bì tốt sẽ tạo cảm giác thân thiện cho người tiêu dùng và góp phần tăng doanh thu. Bao bì tác động tới người tiêu dùng một cách tức thì và tạo cảm giác thích thú cho họ – những cảm giác và ấn tượng đó còn tồn tại một khoảng thời gian dài sau khi và thậm chí trước khi mở bao bì. Đó chính là điểm khác biệt của VIC: chúng tôi thấu hiểu sâu sắc điều gì biến một bao bì chỉ với chức năng chứa, đựng đơn thuần trở thành một kênh thể hiện thương hiệu hấp dẫn. Nếu được thực hiện một cách đúng đắn và thích hợp, bao bì có khả năng kết nối và tác động tới người tiêu dùng, giúp sản phẩm trở nên được yêu thích hơn so với những sản phẩm cùng loại.

VIC có một đội ngũ thiết kế, sản xuất bao bì có kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu trong ngành. Chúng tôi cho rằng dù bạn có chi ngân sách cho quảng báo bao nhiêu đi chăng nữa thì bao bì vẫn là ấn tượng đầu về thương hiệu và là yếu tố nhắc họ nhớ về thương hiệu của bạn. Với sự hiểu biết và sáng tạo, công ty VIC đã và đang tiếp tục thiết kế những mẫu bao bì và hệ thống bao bì thành công nhất.

Dịch vụ của chúng tôi bao gồm:
  • Thiết kế bao bì.
  • Thiết kế cấu trúc, kiểu dáng công nghiệp.
  • Sáng tạo ngôn ngữ thể hiện trên bao bì
5. Đặt tên thương hiệu

Phía sau những cái tên như Hạc Viên, White Palace, Sinh Đôi đã được xây dựng thành công thì có một sự thật rằng để xây dựng được một cái tên giàu tính biểu cảm và khác biệt đòi hỏi rất nhiều kinh nghiệm, nhưng đó chưa bao giờ trở thành một vấn đề tại VIC Bởi vì, với VIC, đặt tên thương hiệu chưa bao giờ là một công việc phụ. Đó là một dịch vụ đặc biệt mà chúng tôi đã có bề dày hơn 10 năm qua.

Trong khoảng thời gian đó, VIC đã xây dựng được những hệ thống tên thương hiệu thực sự hiệu quả trên toàn quốc. Chúng tôi luôn được lựa chọn cho những thách thức đặt tên thương hiệu cho một danh mục hệ thống sản phẩm đa dạng trong nhiều năm qua. Trong khi rất nhiều người phàn nàn rằng những cái tên dễ nhớ ngày một khó tìm, thì chúng tôi không ngừng sáng tạo và xây dựng được những tên thương hiệu mà mọi người đều yêu thích, không chỉ bằng tiếng Anh, mà cả tiếng Việt.

Và không chỉ với những tên thương hiệu đơn lẻ, chúng tôi còn xây dựng hệ thống tên danh pháp. Từ tên sản phẩm tài chính cho tới những sản phẩm bất động sản, dược… đều được áp dụng những nguyên tắc và tính minh bạch để đặt tên cho hệ thống những sản phẩm phức tạp. Dịch vụ của chúng tôi bao gồm:

  • Đặt tên cho công ty, tập đoàn (Corporate naming).
  • Đặt tên cho sản phẩm (Product naming).
  • Đặt tên cho dịch vụ (Service naming).
  • Phát triển thành phần thương hiệu (Ingredient brand development).
  • Phát triển hệ thống danh pháp (Nomenclature system development)
6. Viết lời, thông điệp của thương hiệu

Brandlines: Chúng ta có thể gọi đó là slogans, taglines, hoặc khẩu hiệu, dù gọi là gì đi chăng nữa bạn cần chắc chắn rằng chúng đại diện cho sức mạnh thương hiệu của bạn. Những khẩu hiệu độc đáo và tồn tại trong rất nhiều năm, hỗ trợ và làm cho thương hiệu trở nên sống động ở bất kỳ đâu phải là những cụm từ đạt tới “điểm đen” – trung tâm của sự chú ý - và phải mang nhiều ý nghĩa, vừa “siêu phàm” mà lại vừa “dân dã”. Và đó là lý do vì sao chúng tôi gọi đó là brandlines.

Brand voice: Phát ngôn của những thương hiệu thành công bao giờ cũng nhất quán, thu hút và dễ nhận thấy trên mọi phương tiện truyền thông, dù là quảng cáo, báo viết hay website. Chúng tôi chuyển tải những thuộc tính thương hiệu của bạn thông qua phong cách ngôn ngữ độc đáo, chúng tôi cung cấp hướng dẫn (guidelines) và đào tạo cho những người khác làm thế nào để sử dụng chúng một cách có hiệu quả.

Viết lời cho bao bì: Nếu được viết một cách cẩn trọng và hiệu quả, nội dung trên bao bì đóng một vai trò hết sức quan trọng trong việc xây dựng cảm nhận tốt về thương hiệu và góp phần tăng doanh số.

Sách và phim về thương hiệu: Lý do vì sao một số sách, bản thảo và phim của chúng tôi được hoan nghênh là bởi vì chúng có tác dụng và mang lại hiệu quả, truyền cảm hứng và tạo sự thống nhất trong toàn bộ công ty.

7. Quy định chuẩn hóa về môi trường thương hiệu

Hãy tưởng tượng khách hàng mục tiêu khi đi ngang qua thương hiệu của bạn, tham quan văn phòng làm việc, kho bãi, phòng trưng bày sản phẩm, nơi mà những ý tưởng chủ đạo về thương hiệu trở nên thực tế với họ hơn bao giờ hết. Đó chỉ là một số yếu tố của môi trường thương hiệu. Môi trường thương hiệu là một trong những phương cách thu hút mọi người một cách hiệu quả nhất để tạo nên một ấn tượng thực sự về thương hiệu.

Nói cho cùng, xây dựng thương hiệu thành công không đơn giản là tăng số lượng khách hàng và doanh số bán hàng, mà đó còn là xây dựng được tình cảm, môi trường và thiện cảm để khách hàng với thương hiệu của bạn. Từ sắp xếp không gian cho tới thiết kế công nghiệp, từ lựa chọn đồ đạc cho tới biển hiệu chỉ dẫn, các chuyên gia của chúng tôi biết sẽ phải làm gì để thể hiện câu chuyện về thương hiệu của bạn một cách thu hút và sống động.

Dịch vụ của chúng tôi gồm:
  • Thiết kế nội thất.
  • Thiết kế phòng trưng bày và triển lãm.
  • Thiết kế công nghiệp (Industrial design).
  • Thiết kế và sắp đặt (Fixture design).
  • Thiết kế môi trường giao tiếp của thương hiệu (retail, shop, market, outlet…).
  • Thiết kế hệ thống biển báo.
8. Xây dựng hình ảnh công ty

Chúng tôi hiểu tính phức tạp của các công ty hiện nay. Chúng tôi biết bạn cần phải truyền thông qua nhiều kênh đến các đối tượng khách hàng khác nhau. Chúng tôi biết làm thế nào để đơn giản hóa những giá trị cốt lõi và xây dựng một văn hóa chung về trải nghiệm thương hiệu. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành truyền thông, chúng tôi có thể giúp bạn liên hệ đúng đối tượng và khiến mọi người phải chú ý tới thông điệp của bạn dù là ở thị trường nội địa hay quốc tế. Những dịch vụ chính của VIC bao gồm:

  • Sáng tạo các góc hình ảnh, chân dung của công ty, tập đoàn (Corporate Photography).
  • Thiết kế các ấn phẩm, tài liệu truyền thông của công ty, tập đoàn (Corporate Design).
  • Sáng tạo phim tài liệu, tư liệu của công ty, tập đoàn (Corporate Video).
9. Tổ chức sự kiện của thương hiệu

Thực hiện theo 4 bước cơ bản, chúng tôi có thể tìm ra những ý tưởng lớn mang tính chiến lược và hướng tới một sự kiện hoàn hảo.

Khám phá. Bởi chúng tôi là những con người có bản tính thích khám phá, chúng tôi bị thu hút vào việc tìm hiểu thương hiệu, đối tượng mục tiêu và thông điệp thương hiệu của khách hàng. Đó là bước quan trọng đầu tiên nhằm khám phá thông điệp bên trong của một bản yêu cầu .

Xác định. Kết hợp những thông tin trên với việc thấu hiểu thương hiệu sẽ giúp chúng tôi đề xuất một ý tưởng mạnh mẽ làm nền tảng vững chắc cho chiến lược tổ chức sự kiện.

Thiết kế. Chúng tôi luôn khuyến khích những ý tưởng “độc đáo” của việc tổ chức sự kiện. Sự khác biệt chính là ở chỗ khi chúng tôi sáng tạo, đó là sự sáng tạo thể hiện những gì chúng tôi có được ở hai giai đoạn trước - Khám phá và Xác định

Kết quả. Sau cùng nhưng không bao giờ là cuối cùng, chúng tôi luôn chắc chắn một điều rằng mọi thứ đều diễn ra một cách suôn sẻ. Bạn chỉ cần một “cuộc trình diễn” duy nhất qua các sự kiện khai trương, động thổ, lễ kỷ niệm... để có được trải nghiệm thương hiệu đúng theo yêu cầu.

10. Sản xuất, in ấn các ấn phẩm truyền thông

Để tồn tại trong ngành in ấn đầy cạnh tranh hiện nay, chúng tôi cần phải khác biệt và cung cấp những ấn phẩm chất lượng cao cho thị trường. Đó là lý do vì sao các công việc in ấn của chúng tôi luôn dựa trên nguyên tắc chất lượng và thời gian - in ấn chất lượng cao và thời gian hoàn tất nhanh nhất.

Chúng tôi có kinh nghiệm và nguồn lực dồi dào về in ấn, từ những chiến dịch in ấn nhỏ cho tới những công việc lớn, đáp ứng chính xác nhu cầu in, gia công các ấn phẩm của các thương hiệu lớn. VIC có thể cung cấp cho bạn những kiểu thành phẩm đa dạng và phong phú. Những nhân viên quản lý chất lượng lành nghề cùng với những thiết bị hiện đại cho phép chúng tôi thực hiện điều đó từ khâu gập, cắt, khâu hay dán keo … Chúng tôi có thể cung cấp những sản phẩm hoàn hảo, từ đóng ghim, dập nổi, đóng bằng nhiệt hay đóng bằng chỉ với bất cứ số lượng nào bạn cần. Và chúng tôi có thể thực hiện bất cứ thành phẩm cao cấp nào mà bạn yêu cầu.

Post a Comment