Hiện tượng cuộc sống nơi công sở thời hiện đại này trở nên quá nổi tiếng và đôi khi quá tai tiếng đến nỗi một thuật ngữ dễ gây xúc phạm là “âm nhạc thang máy” đã ra đời.
Trong khi Muzak được nhớ tới vì những vòng lặp vô tận các chương trình âm nhạc sôi động, thì ngày nay, Muzak đã tùy biến chương trình của mình để phù hợp với mỗi yêu cầu cá nhân của từng công ty. Giờ đây họ giông như đang cạnh tranh với rađiô vệ tinh hơn là với sự yên lặng. Đó là lý do tại sao Muzak đã đến thời của mình là kiên quyết sử dụng những cái mới, âm nhạc dễ nhận biết và lên chương trình cho các doanh nghiệp như Barnes & Noble, Cold Stone Creamery, The Gap, và McDonald’s.
Công ty còn đa dạng hóa cả soundtracks - Muzak đã tạo ra các tin nhắn thoại on-hold và in-store theo yêu cầu khách hàng, đồng thời thiết kế và cài đặt các hệ thống âm thanh chuyên nghiệp, truyền hình thương mại, hệ thống drive-through, đầu kỹ thuật số, và hệ thống biến âm.
Muzak sẽ tròn 75 tuổi vào năm 2009 điều này càng đáng chú ý hơn vì thương hiệu có thể dễ dàng chết đi cùng với sự phát triển của nhạc số. Thay vào đó, Muzak phát minh lại chính họ. Sử biến đổi này diễn ra vào năm 1997 khi một đội ngũ quản lý cao cấp mới tiếp quản công ty.
Về phương diện bản sắc công ty, Muzak cũng bị rạn nứt như công ty khác, theo "Muzak on Key" (Tạp chí @issue, Tập 7, Số 1, được xuất bản bởi Corporate Design Foundation).
Quản lý của Muzak biết rằng họ cần một sự thay đổi lớn, vì vậy công ty đã hợp tác với công ty Pentagram để sửa chữa lại hình ảnh của họ. Logo được chọn cuối cùng đã cắt bớt các chữ trong cái tên của công ty vì theo @issue Journal: "Bước đầu tiên là để tạo ra một biểu tượng thống nhất cho Muzak để nó có thể xuất hiện trên mọi thứ từ danh thiếp đến các quầy triển lãm, video và nguyên liệu bán hàng. Và cuối cùng, chữ M màu đen bạc nằm trong vòng tròn đã chiếm ưu thế".
Quan trọng tương tự, công ty bắt đầu định vị lại bản thân từ khoa học kỹ thuật đến nghệ thuật. Một liều lớn cảm xúc được thêm vào âm nhạc của công ty, óc sáng tạo trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa của họ. Vào năm 2000, Muzak di chuyển trụ sở chính của họ từ
Tòa nhà mới được thiết kế phù hợp với những khát vọng sáng tạo của công ty, @issue Journal cho biết: "[Architect James] Biber định hình nội thất với một cái quảng trường ngay tại trung tâm và những cái cầu nối các khu vực mở với nhau...Khắp cả tòa nhà, ngôn ngữ trực quan của thương hiệu được trình bày một cách tinh tế và mạnh mẽ. Vòng tròn, một phần then chốt trong bản sắc mới của Muzak, được hợp nhất với kiến trúc. "Tòa nhà là độc nhất vô nhị", Kahn giải thích. "Khách hàng của chúng tôi đến đây và thấy rằng chúng tôi đang tính toán một cái gì đó ở đây và nó thật sự đặc biệt.”
Muzak tiếp tục công trình của mình theo những cách mới đầy táo bạo để tiếp thị âm nhạc của mình. Chẳng hạn vào năm 2003, công ty đã tạo ra một " Bộ máy cảm giác " độc nhất cho GlobalShop, hội chợ thiết kế nội thất hàng năm lớn nhất thế giới. Theo tạp chí Exhibitor ( "Âm thanh của Muzak”, tháng 6 năm 2003), bộ máy cảm giác hình mái vòm của Muzak làm bạn “cảm thấy như bạn đang ở trong bồn tắm Jacuzzi, được mát xa bởi những vòng xoáy âm thay vì nước". Mọi người ai ai cũng đến xếp hàng để được nghe âm nhạc ở trong đó.
Muzak giờ đây có lẽ phải đối mặt với thách thức lớn nhất của họ. Công ty đang lập kế hoạch để sáp nhập với đối thủ chính của họ, DMX. Trong tháng 4/2008, bộ phận chống độc quyền của sở tư pháp Mỹ cho biết Muzak và DMX hoàn toàn có thể theo đuổi mục tiêu sáp nhập đã để ra. Theo hai công ty, điều đó có nghĩa là sáp nhập và tạo nên một bên chung thứ ba.
Post a Comment