"...Một khi đã nắm bắt rõ đâu là cách những đối thủ của mình đang gắng sức tạo nên sự khác biệt, bạn có thể đánh giá được nét tương tự và cả điểm khác biệt của mình so với các doanh nghiệp khác...".
Từ bỏ chiêu thức tiếp thị theo kiểu “bầy đàn” và sáng tạo những chiến dịch quảng cáo có sự khác biệt rõ với những đối thủ của mình luôn là đòi hỏi lớn đối với các doanh nghiệp.
Chỉ có sự độc đáo, hoàn toàn mới mẻ mới có thể giúp doanh nghiệp vượt lên đối thủ cạnh tranh. Hãy tìm hiểu kỹ ba “chiêu” dưới đây để tạo nên một chiêu thức tiếp thị lớn và đầy mới mẻ...
Một khi đã nắm bắt rõ đâu là cách những đối thủ của mình đang gắng sức tạo nên sự khác biệt, bạn có thể đánh giá được nét tương tự và cả điểm khác biệt của mình so với các doanh nghiệp khác. Đôi khi, chỉ cần kiểm tra toàn bộ cách thức chào hàng một sản phẩm hay cách gợi ý về các dịch vụ mới có thể giúp bạn tìm ra một cách tiếp thị mới nổi bật, khác hẳn những gì tầm thường trước đó.
Giá trị có thể hữu hình hoặc vô hình. Chẳng hạn, một dịch vụ khách hàng siêu hạng có thể mang đến những giá trị vô hình bằng cách đảm bảo với khách hàng rằng những vấn đề hậu mãi sẽ được giải quyết chu đáo hơn nhiều so với dịch vụ của các doanh nghiệp khác.Hãy xem xét đâu là thứ khách hàng thật sự rất trân trọng nếu được bạn cung cấp. Có thể sẽ phải cần một cuộc nghiên cứu nhỏ về nhóm khách hàng mà bạn hướng đến (chẳng hạn tổ chức một cuộc thảo luận bàn tròn).
Hãy đăng lên website tất cả những buổi phỏng vấn hay hình ảnh trên báo chí về sản phẩm của mình. Ngoài ra, tùy thuộc vào ngân sách cũng như nhóm truyền thông mà bạn sử dụng để liên lạc với khách hàng, hãy quyết định khoảng thời gian cần thiết để mẫu thông điệp tiếp thị mới có đủ cơ hội để thâm nhập thị trường và phát huy mọi thế mạnh của mình.
(Doanh Nhan Sai Gon Cuoi Tuan)
Từ bỏ chiêu thức tiếp thị theo kiểu “bầy đàn” và sáng tạo những chiến dịch quảng cáo có sự khác biệt rõ với những đối thủ của mình luôn là đòi hỏi lớn đối với các doanh nghiệp.
1 Dò xét kỹ các đối thủ:
2 Xem trọng quan điểm của khách hàng:
3 Giới thiệu thông điệp mới của mình:
Để thật sự hiệu quả, mẫu thông điệp chủ lực mới của bạn ngoài sự khác biệt độc đáo phải có tính kết nối thật tốt trong suốt chiến dịch tiếp thị cũng như các gói hỗ trợ bán hàng. Do đó, ngay từ đầu, việc kiểm tra ngắn hạn thông qua một công ty truyền thông nào đó có thể là cách tốt nhất để bạn biết được liệu mình có đang đi đúng hướng hay không.
No comments:
Post a Comment